PepsiCo ra mắt Snacks.com- một nhà cung cấp các sản phẩm của PepsiCo như Cheetos, Doritos và khoai tây chiên.
Theo một cuộc thăm dò của Gallup với khoảng 1.500 người Mỹ trưởng thành, trước đại dịch, ít nhất 81% số người được hỏi cho biết họ không bao giờ mua sắm thực phẩm trực tuyến. Tuy nhiên đến nay, giống như nhiều công ty thực phẩm khác, PepsiCo đã chứng kiến sự gia tăng “chóng mặt” các đơn đặt hàng trực tuyến trong đại dịch.
Mặc dù PepsiCo hy vọng khách hàng vẫn sẽ mua hầu hết các sản phẩm của họ thông qua kênh truyền thống, nhưng nếu người tiêu dùng phản hồi tích cực với các trang web bán hàng trực tuyến mới của công ty, có thể giúp định hình chiến lược bán lẻ mới của họ trong tương lai.
Trên thế giới, PepsiCo “sinh sau đẻ muộn” hơn so với Coca-cola. Tuy nhiên, họ lại là một trong những thương hiệu đầu tiên đã chuyển hóa thành công từ việc bán một sản phẩm sang bán một phong cách sống.
Sau khi thâm nhập và bắt đầu khẳng định được mình, Pepsi bắt đầu chiến lược mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Bằng cách thiết lập các nhà máy cùng hệ thống phân phối toàn quốc, Pepsi có những cách quảng bá khác hết sức thông minh như đánh vào tâm lý yêu bóng đá và lòng tự hào dân tộc của người Việt. Thông qua các quảng cáo với hình ảnh các cầu thủ nổi tiếng của Việt Nam cùng khẩu hiệu uống Pepsi là ủng hộ đội tuyển Việt Nam vươn ra đấu trường quốc tế, Pepsi đã dành trọn niềm yêu thích của người tiêu dùng Việt.
Các chuyên gia cho rằng, với chiến lược thông minh, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, dù phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh sừng sỏ, nhưng sẽ sớm khẳng định được vị thế của mình trong mảng kinh doanh trực tuyến.
Theo Enternews