Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi khám nam khoa dù không được cấp phép

Kỳ Văn
Không được sở Y tế Hà Nội cấp phép thực hiện khám chuyên khoa Nam học, thế nhưng phòng khám Đa khoa (trực thuộc công ty TNHH Bệnh viện Nam học, số 52 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn quảng cáo và thực hiện dịch vụ khám, chữa bệnh cho khách hàng đến thăm khám, điều trị bệnh nam khoa.

Bệnh lý nam khoa là những bệnh mà nam giới hay gặp phải. Đối tượng căn bệnh này ngày càng trẻ hóa, không chỉ gặp ở lứa tuổi trung niên, mà ngay cả những người ở độ tuổi trưởng thành cũng có nguy cơ mắc bệnh nam khoa cao. Khi một người đàn ông gặp phải các chứng bệnh nam khoa thường có suy nghĩ tự ti, xấu hổ, ngại chia sẻ ..., và thay vì vào bệnh viện khám, chữa bệnh, họ thường tìm đến các phòng khám tư để thăm khám và điều trị với mong muốn nhanh và kín đáo... Vậy nên rất nhiều các phòng khám chuyên khoa nam học được mở ra, để phục vụ những quý ông ngại đi viện, không muốn mất thời gian chờ đợi...Thế nhưng, bên cạnh các phòng khám có đầy đủ điều kiện, thiết bị khoa học để thực hiện các phương phám khám chữa bệnh chuyên khoa nam học, thì cũng có không ít những phòng khám không được đảm bảo về danh mục kỹ thuật theo quy định pháp luật, thậm chí có cơ sở còn thực hiện khám chữa bệnh chuyên khoa nam học "chui".

52-nguyen-trai-1639822020.jpg

Để tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này, trong vai người đang gặp phải các vấn đề về yếu sinh lý, đi tiểu bị buốt rát,… phóng viên (PV) đã gọi đến số điện thoại trên website Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, để được tư vấn. Sau khi trình bày về sức khỏe của bản thân với nhân viên tư vấn, PV nhận được 1 tin nhắn hẹn lịch khám bệnh, với mã số đặt hẹn là HK104, hẹn khám ưu tiên lúc 10h.

phong-kham-da-khoa-nguyen-trai-1639822069.png

Nội dung giới thiệu trên website của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Sáng ngày 2/12, theo lịch hẹn, PV tới địa chỉ phòng khám, đọc mã số và được nhân viên đón tiếp tại tầng 1 dẫn lên tầng 3 của tòa nhà, vào phòng gặp bác sĩ CKI Nguyễn Đình Quý.

PV trình bày các hiện tượng lạ về sức khỏe của mình, như đã nói với nhân viên tư vấn từ hôm trước và được bác sĩ Quý hướng dẫn làm một gói kiểm tra tổng thể về các vấn đề liên quan như: Siêu âm tinh hoàn, xét nghiệm tinh dịch đồ, gói khám chức năng sinh lý,… Tổng chi phí cho một lần thăm khám này là gần 3 triệu đồng.

Tiếp đó, PV được dẫn ra quầy thu ngân thanh toán tiền và theo hướng dẫn đi làm các xét nghiệm trên trong khoảng một giờ đồng hồ. Cơ sở này không cấp hóa đơn VAT cho bệnh nhân, mà chỉ có phiếu thu tiền.

chuyen-khoa-1639822116.jpg

Tại sảnh tầng 1 của phòng khám liên tục chạy dòng chữ quảng cáo về dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa nam học.

Sau khi nhận được các kết quả xét nghiệm, chụp chiếu...PV được hướng dẫn quay lại gặp Bác sĩ Quý để kết luận bệnh. Theo lời bác sĩ Quý thì "các xét nghiệm thể hiện anh không có bệnh gì nghiêm trọng, chỉ bị dài bao quy đầu và viêm đường tiết niệu một chút. Tuy nhiên, để chấm dứt những vấn đề sức khỏe đang gặp phải, anh cần tiếp tục làm thêm một số thủ thuật khác. Giá các thủ thuật này dao động từ 5 – 10 triệu đồng". Lấy lý do không mang theo tiền, nên PV hẹn lịch thực hiện thủ thuật vào hôm sau và xin phép ra về.

phieu-thu-tien-1639822170.jpg

Phiếu thu tiền, sổ khám bệnh của phóng viên tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi.

Từ những thông tin thực tế đã ghi nhận về hoạt động khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, và thông tin từ ông Tô Tử Anh – Phó phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, sở Y tế Hà Nội cho thấy, cơ sở này đang thực hiện quá phạm vi được cấp phép.

Theo đó, ông Tô Tử Anh cho biết: “Trước đây, ở 52 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân là Phòng khám Đa khoa, có chuyên khoa nam học. Sau một thời gian hoạt động, cơ sở có sai phạm về cơ sở vật chất thay đổi, nên sở Y tế kiểm tra và đã thu hồi giấy phép hoạt động của phòng khám. Tuy nhiên, vừa rồi, Phòng khám có Giám đốc mới, sửa chữa lại cơ sở vật chất, Sở đã cấp phép hoạt động trở lại được gần 1 tháng trở lại đây.”

pv-1639822226.jpg

Bác sĩ của Phòng khám 52 Nguyễn Thãi đang tư vấn khám bệnh cho PV.

Về vấn đề thực hiện các dịch vụ nam học, ông Tô Tử Anh khẳng định: “Bên Sở chỉ cấp phép cho Phòng khám Đa khoa, tại địa chỉ trên hoạt động với các chuyên khoa xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, khoa nội – ngoại, chứ không cấp phép chuyên khoa Nam học”. Ông cũng đề nghị PV trong quá trình ghi nhận thực tế, có thể cung cấp thêm bằng chứng, để phối hợp kiểm tra, xử lý sai phạm nếu có.