Quán xá ở Thủ Dầu Một đóng cửa im lìm sau lệnh cách ly y tế

Kỳ Văn
Chỉ còn cửa hàng bán thực phẩm, thuốc men mở cửa, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết ở TP Thủ Dầu Một được yêu cầu tạm dừng hoạt động.
Cach ly Dai hoc Thu Dau Mot anh 1

Ngay sau khi phát hiện trường hợp sinh viên N.T.M.A. (19 tuổi, Đại học Thủ Dầu Một) dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã cho phong tỏa quanh ngôi trường này.

Cach ly Dai hoc Thu Dau Mot anh 2

Chủ tịch TP Thủ Dầu Một đã ra công điện hỏa tốc, yêu cầu cách ly y tế vùng có dịch tại khu phố 5 và khu nhà trọ Nguyễn Ngọc Nga, hẻm 574 đường Lê Hồng Phong, trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/2. Khu vực này có khoảng 1.800 hộ với khoảng 3.000 dân bị phong tỏa.

Cach ly Dai hoc Thu Dau Mot anh 3

Đường phố vắng, ít xe cộ qua lại. Chỉ vài người dân mang theo hàng hóa để tiếp tế cho người thân trong khu cách ly.

Cach ly Dai hoc Thu Dau Mot anh 4

Ngoài cửa hàng bán những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, thuốc, các tiệm còn lại được yêu cầu tạm đóng cửa, phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19.

Cach ly Dai hoc Thu Dau Mot anh 5

Ông Tạ Văn Pháp, bảo vệ của quán ăn cạnh Đại học Thủ Dầu Một, cho biết mỗi khung giờ quán có 40-50 khách. Từ sáng nay, quán được yêu cầu đóng cửa.

Cach ly Dai hoc Thu Dau Mot anh 6

Quán cà phê của anh Hoàng (quê Gia Lai) chung cảnh ngộ. Anh Hoàng đã chủ động đóng cửa, cho nhân viên nghỉ làm.

Cach ly Dai hoc Thu Dau Mot anh 7

Bà Vân, chủ tiệm gạo ở trên đường Trần Văn Ơn (phường Phú Hòa), cho biết bà không thể đóng cửa tiệm vì gạo là mặt hàng thiết yếu cho người dân lúc này. "Hôm nay, tôi bán được hơn những ngày trước. Nhưng tình hình dịch thế này, tôi cũng không có tâm trạng chuẩn bị cho Tết", bà nói.

Cach ly Dai hoc Thu Dau Mot anh 8

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như massage, karaoke, gym, phòng tập yoga, vũ trường và các hoạt động thể dục, thể thao tập trung đông người, giải trí được yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Cach ly Dai hoc Thu Dau Mot anh 9

Lãnh đạo CDC Bình Dương cho biết cơ quan y tế vẫn chưa có thống kê số trường hợp tiếp xúc gần nữ sinh dương tính với SARS-CoV-2.