Quang Hải bị hack Facebook, lộ đoạn tin nhắn yêu đương nhạy cảm

Admin
Sáng 23/6, Facebook của tiền vệ Quang Hải bị hacker tấn công với mục đích xấu khiến dân mạng hoang mang.

Sáng 23/6, tài khoản Facebook của cầu thủ Quang Hải bất ngờ đăng dòng trạng thái viết không dấu: "Hack vào Facebook của anh trai dễ quá. Ai lót dép hóng phốt của Quang Hải không nào? Mình vào chơi tí thôi chứ lấy Facebook luôn đâu. Vẫn có thể lấy lại Facebook bằng số điện thoại hoặc email nhé idol".

Chỉ sau 3 phút, dòng trạng thái đã thu hút 1,3 nghìn lượt quan tâm, hơn 150 lượt bình luận. "Đúng là bị hack rồi, bình thường Quang Hải thường viết có dấu. Bạn đang xâm phạm trái phép vào tài khoản riêng tư của người khác, nên dừng lại ở đây", người dùng Xuân Mai bình luận.

Từ việc Quang Hải bức xúc vì lộ ảnh thân thiết với Huyền My, đến nhờ người anh này "check" thông tin của các cô gái thả tim, like ảnh, kết bạn với anh chàng qua mạng xã hội. Quang Hải sẽ gửi link Facebook người mà anh chàng để mắt để nhờ người anh này tìm hiểu xem có thể "tiến tới" được hay không.

Một số hình ảnh tin nhắn được cho là của Quang Hải bị lộ: Nguồn hình: Kênh 14

Đoạn tin nhắn nhạy cảm khiến cả mạng xã hội xôn xao. Nhưng nhiều nhất vẫn là bình luận bênh vực anh chàng và chỉ trích hacker đã tấn công, làm lộ thông tin cá nhân về cả công việc và đời sống của tiền vệ tuyển Việt Nam. Hiện những bài đăng tiêu cực đã bị xoá. Phía Quang Hải cũng đã xử lý lấy lại Facebook vào khoảng 7h35' sáng 23/6. Sự cố xảy ra ngay khi cầu thủ sinh năm 1997 vừa cùng CLB Hà Nội di chuyển vào Bình Dương chuẩn bị cho trận đấu vòng 6 V.League 2020.

Trên trang Vnexpress cho biết, theo ông Huỳnh Ngọc Minh, chuyên gia về các dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội, gần đây nhiều tài khoản của người nổi tiếng đã có "tick xanh" bị chiếm quyền sử dụng và phát tán thông tin riêng tư. "Một số người còn bị tống tiền hoặc giả danh để vay tiền", ông Minh cho biết.

Nhiều người cho rằng tài khoản có "tick xanh" là an toàn tuyệt đối, nhưng thực tế những tài khoản này chỉ khó bị "report" (báo cáo) và để chống giả mạo. Còn việc hack tài khoản có "tick xanh" hay tài khoản thường cũng giống nhau.

"Có nhiều nguyên nhân khiến tài khoản bị chiếm quyền truy cập. Trong trường hợp của Quang Hải, có thể cầu thủ đã vô tình lộ địa chỉ email, mật khẩu, hoặc cấp quyền truy cập từ các ứng dụng không an toàn của bên thứ ba", ông Minh phân tích.

Theo các chuyên gia bảo mật, để hạn chế bị hack Facebook, người dùng không nên chia sẻ thông tin cá nhân như số điện thoại, email đặc biệt là các giấy tờ tuỳ thân lên Internet. Hacker có thể lợi dụng chính sách cấp lại mật khẩu cho người dùng bằng cách cung cấp giấy tờ tuỳ thân giả mạo, qua mặt lớp an ninh của Facebook. Ngoài ra, người dùng cũng nên đặt bảo mật hai lớp, mật khẩu dài, chứa ký tự đặc biệt. Trong quá trình sử dụng, không nên truy cập vào những liên kết hoặc ứng dụng lạ.