Quảng Nam: Mở thủ tục phá sản đối với Công ty Dana Home Land

Trần Công Trình
TAND tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land do công ty này mất khả năng thanh toán.

Tòa nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Nam, sau khi nhận đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của ông Võ Văn Hùng, sinh năm 1960 trú tại thôn Định Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land; Thụ lý số 01/2023/TL-PS ngày 17 tháng 4 năm 2023.

Sau khi xem xét các giấy tờ, tài liệu liên quan đến yêu cầu mở thủ tục phá sản, TAND tỉnh xét thấy có các căn cứ chứng minh Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land mất khả năng thanh toán.

h1-3-1685417592.jpg
Sau khi xem xét các giấy tờ, tài liệu liên quan đến yêu cầu mở thủ tục phá sản, TAND tỉnh xét thấy có các căn cứ chứng minh Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land mất khả năng thanh toán.

Theo đó, TAND tỉnh Quảng Nam ra Quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land, có địa chỉ trụ sở chính tại Khu đô thị số 6, khu đô thị mới Điện Nam, thị xã Điện Bản, tỉnh Quảng Nam.

TAND tỉnh Quảng Nam yêu cầu, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định mở thủ tục phá sản, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land phải tiến hành kiểm kê tài sản và xác định giá trị tài sản đó.

Trong trường hợp cần thiết thì phải có văn bản đề nghị Thẩm phán gia hạn, nhưng không quá hai lần, mỗi lần không quá 30 ngày.

Việc xác định giá trị tài sản của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dana Home Land phải được thực hiện theo quy định của pháp luật.

TAND tỉnh Quảng Nam thông báo, trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày cuối cùng đăng báo, đăng tải thông tin về quyết định mở thủ tục phá sản, các chủ nợ phải gửi giấy đòi nợ cho Quản tài viên theo địa chỉ: Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam – Số 04, Nguyễn Chí Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Trong đó, giấy đòi nợ phải có các nội dung sau: Tên, địa chỉ, quốc tịch, căn cước của chủ nợ, hoặc đại diện chủ nợ, tổng số nợ phải trả, bao gồm khoản nợ, số nợ đến hạn và khoản tiền lãi đến hạn nhưng chưa thanh toán, số nợ chưa đến hạn; số nợ có bảo đảm và phương thức bảo đảm, số nợ không có bảo đảm mà doanh nghiệp phải trả, khoản tiền bồi thường theo hợp đồng (nếu có, kèm theo giấy đòi nợ là các tài liệu chứng minh về các khoản nợ đó. Giấy đòi nợ phải do chủ nợ hoặc người đại diện hợp pháp của chủ nợ ký tên.

Hết thời hạn này, các chủ nợ không gửi giấy đòi nợ đến cho Quản tài viên thì được coi là từ bỏ quyền đòi nợ. Trừ trường hợp bất khả kháng, hoặc có trở ngại khách quan thì thời gian có sự kiện bất khả kháng hoặc có trở ngại khách quan không tính vào thời hạn nêu trên