Rán trứng đừng bỏ hành nữa, cho rau này giúp món gấp đôi giá trị dinh dưỡng, trị được nhiều bệnh

Kỳ Văn
Món trứng rán ngải cứu thơm ngon giúp an thai và an thần tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu cho món trứng rán ngải cứu

Trong Đông y thì rau ngải cứu rất tốt, giúp an thai, tăng cường sức khỏe, tuy có vị đắng nhưng khi rán cùng với trứng có mùi thơm và vị rất khác biệt, nhiều người yêu thích.

- 3,4 quả trứng gà lớn

- 1 bó rau ngải cứu

- Hành khô, tiêu, muối, nước mắm

- Dầu ăn.

Trứng rán ngải cứu an thai trị bệnh đau đầu

Ảnh minh họa

Cách làm trứng rán ngải cứu

Bước 1: Trước tiên bạn chọnnhững chiếc lá còn non màu xanh mơn mởn ăn sẽ bớt đắng và thơm ngon hơn. Sau khi nhặt ngải cứu bạn hãy rửa sạch và để khô nước. Tiếp đó, bạn hãy cắt nhỏ sợi chỉ để chuẩn bị rán cùng trứng.

Bước 2: Với hành khô bạn hãy bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhuyễn để chế biến giúp cho món ăn thơm ngon hấp dẫn hơn.

Bước 3: Bạn hãy đập trứng gà đập ra bát, dùng đũa đánh tan, thêm vào một thìa nhỏ nước mắm, nửa thìa nhỏ muối cho vừa miệng rồi trộn đều lên cho trứng thêm tơi xốp.

Trứng rán ngải cứu thơm ngon

Bước 4: Bạn hãy bỏ lá ngải cứu thái nhỏ vào tô trứng với một nửa hành khô, rồidùng đũa trộn đều, trộn càng đều càng tốt.

Bước 5: Bạn hãy bắc chảo lên bếp rồi cho thìa nhỏ dầu ăn, dùng nửa hành khô còn lại phi thơm, đổ trứng vào rán chín vàng hai mặt là được.

Bước 6: Bạn hãy đổ trứng rán ngải cứu ra đĩa dùng dao xắt thành từng miếng vừa ăn rồi cùng thưởng thức với người nhà. Món trứng rán ngải cứu nên ăn nóng sẽ ngon hơn. Món ăn này không ngấy lại còn giúp trị bệnh đau đầu tốt cho sức khỏe của bạn.