'Review' món súp dơi, ngôi sao mạng xã hội tại Thái Lan suýt đối diện với án tù

Admin
Mới đây, Phonchanok Srisunaklua - ngôi sao mạng xã hội người Thái Lan, đã gây phẫn nộ trong dư luận vì điềm nhiên đăng tải trên tài khoản cá nhân video clip ghi lại cảnh tượng cô ăn súp dơi.

Cô Phonchanok Srisunaklua thực hiện clip theo phong cách "review" ẩm thực và thản nhiên xé thịt dơi ăn trước ống kính máy quay. Ngay lập tức, clip này đã làm dấy lên tranh cãi trong cộng đồng mạng Thái Lan.

'Review' món súp dơi, ngôi sao mạng xã hội tại Thái Lan suýt đối diện với án tù
Hình ảnh trong video clip cô Phonchanok Srisunaklua ăn súp dơi. (Nguồn: Daily Mail)

Nhiều người lên tiếng chỉ trích Phonchanok vì cô sống thiếu trách nhiệm với cộng đồng, bởi dơi là loài động vật chứa nhiều loại mầm bệnh nguy hiểm, việc nấu chín con dơi cũng chưa chắc đã tiêu diệt được hết mầm bệnh. Nguy cơ người ăn thịt dơi mắc bệnh vì một bữa ăn là có khả năng xảy ra.

Một cư dân mạng đã bình luận về clip trên: "Nếu cô muốn mạo hiểm sức khỏe của mình thì cứ việc, nếu điều đó chỉ gây hệ lụy cho một mình cô, thì chẳng ai quan tâm đâu. Nhưng như chúng ta đã biết, các bệnh truyền nhiễm có khả năng lây lan và gây nên những hệ lụy khủng khiếp cho cộng đồng, chúng ta đã chứng kiến đại dịch Covid-19 rồi đấy".

Bác sĩ thú y Pattaraphon Manee-on làm việc tại Ủy ban Các công viên quốc gia, các khu bảo tồn động, thực vật hoang dã (Thái Lan) chia sẻ: "Tôi đã xem clip của cô Phonchanok Srisunaklua và cảm thấy rất sốc... Chúng ta đều biết rằng ăn thịt dơi là một hành động rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

Loài dơi vốn mang trong mình nhiều mầm bệnh mà ngay cả nước sôi cũng không thể tiêu diệt hết các mầm bệnh này. Bên cạnh nguy cơ về sức khỏe, cô Phonchanok còn vi phạm vào Luật Bảo vệ và Bảo tồn thiên nhiên hoang dã tại Thái Lan.

Theo luật này, dơi chính là một trong những loài động vật được bảo vệ. Khi vi phạm luật này, một cá nhân có thể phải đối diện với hình phạt lên tới 5 năm tù giam".

Sau khi gây sốc với clip ăn thịt dơi, cô Phonchanok đã được nhà chức trách mời tới làm việc. Ban đầu, cô Phonchanok không chịu nhận lỗi và cho rằng mình không làm gì sai.

Sau khi được phân tích rõ về hành vi của mình, cô Phonchanok đã nhận lỗi và được tạo cơ hội để sửa đổi. Sau đó, cô đã đăng tải một video clip khác xin lỗi cộng đồng và hứa sẽ không bao giờ tái diễn hành động này.