Rừng Tràm Trà Sư - điểm đến 'chân ái' của khách quốc tế

Admin
Việt Nam luôn là điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế. Không chỉ cuốn hút bởi nền ẩm thực phong phú mà còn bởi địa hình đa dạng, thiên nhiên tươi đẹp. Trong đó, Rừng Tràm Trà Sư ở An Giang là một trong những điểm du lịch “chân ái” được du khách quốc tế ca ngợi hết lời để rồi không khỏi say sưa trong thế giới trữ trình của tạo hóa.

Bức tranh đại ngàn hùng vĩ kết hợp cùng những màn biểu diễn mãn nhãn của chim muông, trăm hoa khoe sắc, cá lội đặc kênh. “Hữu duyên” tất cả cùng thực hiện sứ mệnh điểm tô cho khung cảnh tráng lệ Trà Sư thêm tuyệt mỹ, trở thành khu sinh thái bậc nhất Nam Bộ.

Kiến trúc xanh thiên tạo.
Kiến trúc xanh thiên tạo.

Không quá khó hiểu bởi “Thiên đường xanh” ngập nước níu lấy bao trái tim du khách bởi không gian thoáng đãng, tiết trời mát mẻ quanh năm.

Mỗi mùa một vẻ, Trà Sư khéo léo khoác cho mình diện mạo duyên dáng khác nhau tuy thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng không kém phần quyến rũ. Nói về “sắc thái xanh” thì không nơi nào sánh được, du khách gần xa chỉ cần nhìn thoáng qua loạt ảnh là nhận diện ra ngay và liền những đặc sắc của thiên nhiên nơi này.

Chiếc tắc ráng đưa du khách len lỏi qua các “con đường nổi” vào rừng, đắm mình trong không gian xanh bất tận của thảm bèo nối nhau giăng kín đang tắm mình trong nắng mới. Những cây tràm thành thục, trung niên uốn lượn soi bóng nước tạo nên sự tương phản giữa nền xanh mây trắng bừng lên sắc màu huyền ảo.

Khách say sưa lưu lại những khoảnh khắc thiên nhiên trù phú.
Khách say sưa lưu lại những khoảnh khắc thiên nhiên trù phú.

Vừa qua, Trà Sư vinh dự được đoàn công tác Cty Total Energies ENEOS chọn vừa làm điểm đến để họp bàn làm việc, vừa kết hợp tham quan du lịch trong chuyến thăm Việt Nam lần này.

Cũng đúng lúc Hè về, đại ngàn được bao phủ một màu xanh tươi non hơn bao giờ hết, mọi thứ đang vào độ ươm mầm, đơm hoa, kết trái tưới mát bởi những cơn mưa đầu mùa.

Ngoài phong cảnh nên thơ, Rừng Tràm Trà Sư còn là nơi lưu giữ nét văn hóa truyền thống dân tộc đặc sắc, khắc họa đậm nét cuộc sống người dân Nam Bộ thuở xưa. Một chút hơi thở hoài niệm kết hợp hài hòa cùng sức sống căng tràn của đại ngàn mênh mông xanh ngát góp phần quảng bá văn hóa đến bạn bè quốc tế.

Khách check - in Cầu tre vạn bước.
Khách check - in Cầu tre vạn bước.

RTTS có 70 loài chim thuộc 13 bộ và 31 họ. Trong đó có loài chim Giang Sen (Mycteria leucocephala) và điên điển phương Đông (Anhinga melanogaster). Đây là 2 loài chim cực kỳ quý hiếm đã được sách đỏ Việt Nam ghi nhận.

Nơi đây với tài nguyên thiên nhiên hàng triệu cây tràm cổ thụ đến các thảm động thực vật nguyên sinh ẩn trong làn nước ấy bao nhiêu loài thuỷ sinh, nào những chiếc lá lấm tấm màu tím lạ lẫm, hoa sen - súng đỏ tươi đua nhau khoe sắc. Nên “rừng vàng, biển bạc” là vậy, Trà Sư chứa đựng cả kho tài nguyên tổ hợp nhiều mạng lưới chuỗi thức ăn tụ hội về đây, tạo sự tương tác tốt giữa các loài thủy sinh hoang dã.

Bà Elodie Renaud, Tổng Giám Đốc TotalEnergies Renewables Distributed Generation Asia chia sẻ: “Tôi rất thích Việt Nam, nhất là cảnh đẹp thiên nhiên nơi này. Rừng Tràm Trà Sư rất mát mẻ, hoang dã. Lần sau trở lại nhất định tôi sẽ trải nghiệm đạp xe xuyên rừng để hít thở không khí trong lành”.

Trải qua ngần ấy năm, khu rừng ngập nước Trà Sư với diện tích 845 ha vẫn sừng sững, hiên ngang vươn mình đón nắng, vẫn âm thầm cắm cội rễ thật sâu gìn giữ nét hoang sơ bí ẩn. Hơn nữa, hoa tràm, lá tràm còn mang lại công dụng tuyệt vời cho sức khỏe bởi cho mật hoa và tinh dầu.

Độc lạ mật ong hoa tràm.
Trà Sư vinh dự được đoàn công tác Cty Total Energies ENEOS chọn vừa làm điểm đến để họp bàn làm việc, vừa kết hợp tham quan du lịch trong chuyến thăm Việt Nam lần này.
Quý khách còn được thưởng thức mật ong - hoa tràm tại chỗ
Quý khách còn được thưởng thức mật ong - hoa tràm tại chỗ.

Khách đến đây thường không quên mang mật ong Trà Sư, tinh dầu Tràm chiết xuất nguyên chất về làm quà cho bạn bè, người thân. Cứ thế mà thiên nhiên tươi đẹp nhẹ nhàng cuốn lấy trái tim du khách, nâng niu từng cung bật cảm xúc, hòa cùng nhịp sống yên bình.

Đây là lý do Rừng Tràm Trà Sư liên tục thăng hạng trở thành một trong những điểm đến diệu kỳ được du khách quốc tế hết lời trầm trồ, khen ngợi.

Khách tạo dáng theo “trend” Ấn Độ.
Khách tạo dáng theo “trend” Ấn Độ.

Giờ đây, trong mắt bạn bè thế giới, ở Trà Sư có thể cảm nhận trọn vẹn nhất không khí trong lành, thanh sạch, thỏa mãn đam mê du lịch khi đặt chân đến chốn này. Có một nơi cất giữ an nhiên, nơi cái đẹp nguyên thủy hòa quyện phả hơi thở thanh khiết của rừng xanh sẽ đánh thức tình yêu thiên nhiên của mỗi người khi dừng chân thưởng lãm.

Rừng Tràm Trà Sư - điểm du lịch mang tầm quốc tế, tạo động lực để thúc đẩy ngành công nghiệp không khói tỉnh An Giang chắp cánh vươn xa.