Sự hinh sinh thầm lặng để thành phố bình yên

Kỳ Văn
Sáng ngày 24/10/2021 Ban Liên Lạc Truyền Thống Bộ Đội Biên Phòng tại TP HCM và Ban Liên Lạc Truyền Thống Quân Tình Nguyện Bộ Đội Biên Phòng Liên Trung Đoàn giúp bạn Campuchia tại TP HCM và Ban Liên Lạc Trung Đoàn 10 tổ chức Lễ tưởng niệm đồng chí Lương Minh Tài sinh ngày 14-10- 1971 Nguyên là hội viên Ban Liên Lạc Trung Đoàn 10 Bộ Đội Biên Phòng.

su-hi-sinh-tham-lang-1635126322.jpg

Đại Tá Trần Quang Du Phó Ban liên lạc liên Trung Đoàn thắp nhang cho đồng đội

Đến dự  lễ tưởng niệm đồng chí Lương Minh Tài về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Vàng, Chủ Tịch Cựu Chiến Binh phường 5 quận 6, về phía Ban Liên Lạc Truyền Thống  Bộ Đội Biên Phòng  có các  đồng chí  Hoàng Trọng hoài , Phó Ban Liên Lạc Truyền Thống Bộ Đội Biên Phòng  tại Tp HCM, đồng chí Phan Xuân Nghĩa Trưởng Ban Liên Lạc Truyền Thống Quân Tình Nguyện Liên Trung Đoàn BĐBP giúp bạn Campuchia và các đồng chí Trần Quang Du phó ban liên lạc, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn Phó ban liên lạc, đồng chí Vũ Đình Chiến Ủy Viên ban liên lạc, đồng chí Nguyễn Văn Yên Trưởng Ban Liên Lạc Trung Đoàn 10 Cùng các  đồng chí là hội viên của ban liên lạc Trung Đoàn 10 cũng đến thắp nhang tưởng niệm.

phat-bieu-1635126361.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Vàng, Chủ tịch CCB phường 5 quận 6 phát biểu

Đồng chí Lương Minh Tài sinh ngày 14 tháng 10 năm 1971, tham gia quân đội tháng 04 năm 1990, xuất ngũ 1992. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ rời quân ngũ trở về địa phương, đồng chí luôn nêu cao tấm gương của người chiến sĩ, tham gia mọi hoạt động của địa phương và của ban liên lạc như; Phó Ban Liên Lạc Liên Trung Đoàn, phó Ban Liên Lạc Trung Đoàn 10, Chủ tịch Cựu Chiến Binh phường 5 quận 6, đồng chí là một tấm gương nhiều năm liền là CCB gương mẫu của địa phương, được CCB quận 6, UBND phường, CCB phường 5 quận 6 tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.

giup-ban-1635126406.jpg

Đồng chí Phan Xuân Nghĩa Trưởng Ban Liên lạc Liên Trung Đoàn quân tình nguyện BĐBP giúp bạn Campuchia

Trong thời gia dịch Covít- 19 bùng phát, đồng chí Lương Tài đã được UBND phường 5 quận 6 quyết định phân công đồng chí Lương Minh Tài là tổ phó tổ 2 phụ trách tổ dân phố 19-20 tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch, ngăn chặn không cho dịch lây lan trong cộng đồng khu dân cư làm công tác chống dịch chốt chặn tại phường. Trong thời gian làm nhiệm vụ do tiếp xúc với các bệnh nhân covít-19 đồng chí đã bị nhiễm bệnh và từ trần vào ngày 14-08-2021 tại bệnh viện giã chiến thuộc bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Đồng chí Lương Minh Tài ra đi là một tổn thất lớn với gia đình vợ con và người thân, một mất mát lớn về lòng nhiệt huyết trong mọi hoạt động của địa phương và của ban liên lạc các trung đoàn.

truyen-thong-1635126453.jpg

Thượng tá Hoàng Trọng Hoài Phó Ban Liên lạc Truyền Thống BĐBP tại TP HCM phát biểu và trao tiền trợ cấp cho hai cháu con của đồng chí Tài

Thay mặt cho Ban Liên Lạc TruyềnTthống Bộ Đội Biên Phòng tại TP HCM, đồng chí Hoàng Trọng hoài phó ban liên lạc đã phát biểu về sự quan tâm trước đó của ban liên lạc trong thời gian qua và cũng đã hỗ trợ kịp thời cho gia đình của đồng chí Lương Minh Tài 2 triệu đồng do bị ảnh hưởng bởi dịch covít-19, cảm thông với gia đình về sự đau buồn mất mát người thân.

dong-doi-1635126500.jpg

Các đồng đội đến thắp nhang tưởng niệm đồng chí Lương Minh Tài

Trong buổi lễ tưởng niệm đồng chí Lương Minh Tài, thay mặt cho Ban Liên Lạc Truyền Thống Bộ Đội Biên Phòng tại TP HCM, đồng chí Hoàng Trọng Hoài trao tiếp sồ tiền 8 triệu đồng để hỗ trợ học tập cho 2 cháu Lương Minh Đức lớp 12 và Lương Kiến Thành học lớp 8, đồng chí Nguyễn văn Vàng thay mặt cho địa phương phát biểu và trao 5 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình và các Ban Liên lạc cũng trao tiền hỗ trợ cho gia đình và giúp các cháu vươn lên trong học tập.

Thay mặt cho gia đình cháu Lương Minh Đức lớp 12 trường Nguyễn Thị Định quận 6 đã phát biểu đầy xúc động lời cảm ơn tới chính quyền địa phương và các Ban Liên Lạc Bộ Đội Biên Phòng, chúng cháu hứa sẽ học tập tốt hơn nũa cố gắng hơn nũa trong việc giúp gia đình và chăm ngoan học giỏi để không phụ lòng các chú các bác và gia đình.