Sữa Vinamilk bón cục, có mùi lạ dù còn hạn sử dụng gần 1 tháng

Admin
Vận tải ô tô) - Các hộp sữa chua xuất hiện màu hồng, bón cục, có mùi lạ… đó là phản ánh của khách hàng khi sử dụng sản phẩm sữa chua Vinamilk có đường tại thành phố Vinh - Nghệ An.

Ngày 02/6/2020, anh T.V.H có đến quán café Movie Star (phường Quang Trung - TP. Vinh) cùng bạn. Tại đây, anh H dùng sữa chua Vinamilk có đường. Anh phản ánh: Ngay sau khi bóc hộp sữa chua ra, tôi thấy có màu lạ trong hộp. Tôi yêu cầu phục vụ đổi hộp khác thì vẫn xuất hiện tình trạng có màu hồng nhạt, bón cục trong hộp sữa chua thứ 2. “Thấy lạ, bạn tôi tiếp tục gọi thêm 1 lốc sữa chua (4 hộp) để kiểm chứng thêm. Điều đáng nói là 2 hộp tiếp theo khi bóc ra đều có tình trạng này” - anh H cho biết.

Việc 1 hộp sữa chua bị hỏng thì có thể do một lý do bên ngoài nào đó nhưng cùng lúc nhiều hộp bị như vậy thì rõ là có vấn đề

Còn theo anh N, người cùng sử dụng sữa chua với anh H: Việc 1 hộp sữa chua bị hỏng thì có thể do một lý do bên ngoài nào đó nhưng cùng lúc nhiều hộp bị như vậy thì rõ là có vấn đề. Nó không chỉ đổi màu hồng đỏ, còn có mùi là. Khi chúng tôi bóc và sử dụng sữa chua đều có sự chứng kiến của nhân viên và quản lý của quán café.

Theo tìm hiểu, các hộp sữa chua mà các khách hàng này sử dụng đều đang còn hạn sử dụng. Theo đó, các hộp sữa này ghi ngày sản xuất là 16/5/2020 và hạn sử dụng đến ngày 30/6/2020.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về hiện tượng nêu trên, ông Hà - cán bộ thị trường sữa Vinamilk, lý giải: “Sản phẩm sữa chua này từ nhà máy sữa Nghệ An (thị xã Cửa Lò - Nghệ An ) qua các nhà phân phối khác mới đến đây (quán café Movie Star - PV) chứ không phải trực tiếp đến. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại các khâu vận chuyển, bảo quản”.

Tuy nhiên, sau một hồi lý giải, ông Hà lại khẳng định: “Sản phẩm sữa chua của nhà máy, sau khi được sản xuất ra thì được bảo quản lạnh ở nhiệt độ quy định. Và sau hai ngày thì mới xuất ra thì trường với điều kiện là bọn em kiểm tra lại tất cả những chỉ tiêu, yêu cầu, quy chuẩn của Vinamilk, nếu như đạt chất lượng bọn em mới xuất ra thị trường. Các xe chuyên dụng để chở sản phẩm sữa chua đều là xe lạnh chở đến nhà phân phối. Các nhà phân phối cũng phải bảo quản lạnh ở nhiệt độ công ty yêu cầu. Từ nhà phân phối đến các đại lý nhỏ lẻ thì bọn em cũng có các xe chuyên lạnh phát cho các nhà phân phối chuyển các sản phẩm này. Tại các đại lý nhỏ lẻ, thì tùy vào đại lý họ bán với mức như thế nào bọn em khảo sát để cấp tủ đông bảo quản sản phẩm”.

Cũng theo ông Hà, sau khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng, Công ty đã thu hồi lô hàng đã cung ứng cho quán café Movie Star.