Tái hiện hình ảnh Bác Hồ với góc nhìn nghệ thuật đầy sáng tạo của nhà văn người Algeria

Admin
‘Người đi dép cao su’ là chương trình nghệ thuật với điểm nhấn là hình ảnh Bác Hồ, được dàn dựng dựa vào tác phẩm cùng tên của nhà văn nổi tiếng người Algeria Kateb Yacine.
Tái hiện hình ảnh Bác Hồ với góc nhìn nghệ thuật đầy sáng tạo qua tác phẩm của nhà văn người Algeria
Hình ảnh Bác Hồ được tái dựng trong chương trình nghệ thuật “Người đi dép cao su” .

Tối ngày 24/4, trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Algeria, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Nhà hát kịch Việt Nam với sự cộng tác của Đại sứ quán Algeria tại Việt Nam trình diễn vở “Người đi dép cao su” dựa theo tác phẩm cùng tên “L’homme aux sandales de caoutchouc” của nhà văn nổi tiếng người Algeria Kateb Yacine.

Năm 1967, nhà văn Kateb Yacine đã tới Việt Nam chứng kiến cuộc đấu tranh kiên cường và anh dũng của dân tộc Việt Nam vì tự do và độc lập và tìm hiểu lịch sử đấu tranh của nhân dân Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuộc đấu tranh giành độc lập của Việt Nam ảnh hưởng và gần gũi với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Algeria đã truyền cảm hứng cho nhà văn Kateb Yacine viết tác phẩm “Người đi dép cao su”. Tác phẩm đã được giáo sư Phùng Văn Tửu dịch ra tiếng Việt.

Tái hiện hình ảnh Bác Hồ với góc nhìn nghệ thuật đầy sáng tạo qua tác phẩm của nhà văn người Algeria
Một cảnh trong chương trình nghệ thuật "Người đi dép cao su".

Chương trình nghệ thuật “Người đi dép cao su” được dàn dựng với các nghệ sĩ tài năng như Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Lê Mạnh Hùng đạo diễn, Nghệ sĩ ưu tú, họa sĩ Doãn Bằng thiết kế sân khấu, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Lâm Tùng chọn nhạc, Nghệ sĩ nhân dân Kiều Lê biên đạo múa và các diễn viên Nhà hát kịch Việt Nam đã giới thiệu hình tượng Bác Hồ với góc nhìn nghệ thuật đầy sáng tạo.

Những khách mời Việt Nam và đông đảo khách quốc tế là các Đại sứ, cán bộ nhân viên ngoại giao tại Hà Nội đã được thấy cuộc trình diễn lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt Nam bằng nghệ thuật sân khấu từ thời kỳ Hai Bà Trưng với điểm nhấn là hình ảnh Bác Hồ mà kết thúc là Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tái hiện hình ảnh Bác Hồ với góc nhìn nghệ thuật đầy sáng tạo qua tác phẩm của nhà văn người Algeria
Các nghệ sĩ chụp ảnh kỷ niệm cùng khách mời.

Vào ngày 19/5, nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình nghệ thuật “Người đi dép cao su sẽ được trình diễn tại Nhà hát kịch Việt Nam.