Tài tử điện ảnh có gương mặt trẻ thơ, rời showbiz làm giám đốc ngân hàng là ai?

Admin
Từng là tài tử điện ảnh thập niên 90, nam diễn viên giải nghệ cùng lúc với diễn viên Diễm Hương. Hiện tại, anh đã rời xa showbiz nhiều năm và là giám đốc một ngân hàng lớn.
Tài tử điện ảnh có gương mặt trẻ thơ rời showbiz làm giám đốc ngân hàng là ai? - Ảnh 1.

Gương mặt thư sinh của Thiệu Ánh Dương thời trẻ. Ảnh: CMH

Diễn viên Thiệu Ánh Dương có gương mặt hiền lành trong dàn tài tử điện ảnh thập niên 90. Anh sinh năm 1970 tại Hải Phòng trong một gia đình có bố là một sĩ quan, đại tá quân đội, là con út trong gia đình. Ánh Dương hồi nhỏ khá bướng, nghịch ngợm.

Thời đi học, anh tham gia hầu hết các hoạt động văn hóa nghệ thuật của trường. Trong thời gian này, anh đam mê nghề thủy thủ viễn dương và muốn được sống phiêu lưu y như các nhân vật trong sách. Tuy nhiên, cuối năm lớp 11, anh ghi tên học lớp trung cấp điện ảnh TP HCM bởi nghĩ rằng chỉ có điện ảnh mới đưa anh đến với những nhân vật thần tượng của mình. Trong thời gian học, nhiều đạo diễn đã chú ý đến anh.

Thiệu Ánh Dương trong các bộ phim trước kia. Ảnh: NSX

"Nói là yêu nghề diễn viên, nhưng giai đoạn đó tôi có được đóng phim đâu, chẳng được ai hứa hẹn gì cả. Gắn cái mác diễn viên Thiệu Ánh Dương, nhưng chẳng có phim nào. Ra đường người ta hỏi học điện ảnh à, đã đóng phim nào chưa, tôi không dám trả lời vì xấu hổ. Mà không được đóng phim cũng bởi cái mặt “non choẹt” của tôi. Lúc đó, bạn gái cũng chia tay, vì suy cho cùng, tôi có tương lai gì đâu. Bố mẹ thì không ủng hộ lựa chọn, nên cùng lắm tôi được nuôi ăn uống, chấm hết!" - Thiệu Ánh Dương từng tâm sự khi mới vào nghề diễn.

Năm 1990, anh được mời vào một vai "nhỏ" trong Vị đắng tình yêu. Sau vai diễn đó, anh được các đạo diễn để mắt và liên tục được nhận nhiều vai khác trong: Vĩnh biệt mùa hè, Hai nửa yêu thương, Băng qua bóng tối.

Tài tử điện ảnh có gương mặt trẻ thơ rời showbiz làm giám đốc ngân hàng là ai? - Ảnh 3.

Thiệu Ánh Dương được người hâm mộ, nhất là khán giả nữ yêu thích bởi ngoại hình điển trai, gương mặt mang nét trẻ thơ.

Bộ phim gây ấn tượng với khán giả nhất của Thiệu Ánh Dương chính là phim Những nẻo đường phù sa. Năm 1997, phim Những nẻo đường phù sa của đạo diễn Châu Huế - Ngọc Phong lên sóng truyền hình với độ dài hơn 50 tập đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả không chỉ bởi nội dung hấp dẫn mà còn có sức hút của dàn diễn viên - vốn là những ngôi sao thập niên 1990 như: Thiệu Ánh Dương, Ngọc Hiệp, Diễm Hương, Diễm My, Hồng Ánh, Quyền Linh, Huỳnh Anh Tuấn... Trong phim, Thiệu Ánh Dương vào vai Nhã, một thanh niên từ bỏ mọi danh vọng, của cải để dấn thân làm chiến sĩ cách mạng. Phim Những nẻo đường phù sa cũng là lần cuối cùng Thiệu Ánh Dương xuất hiện trên màn ảnh.

Chia sẻ về lý do bỏ nghề diễn đi học luật, Thiệu Ánh Dương từng nói: "Những năm ấy, điện ảnh chia làm 2 xu hướng, phim thị trường và phim nghệ thuật. Tôi hay đóng phim nghệ thuật, mỗi năm chỉ có vài phim. Thời gian chờ đợi kịch bản, đợi vai diễn, đợi phim bấm máy cứ lướt qua kéo theo tuổi xuân trôi nhanh, tôi không muốn lãng phí, và tôi đã đi học về ngành Luật - Đại học Luật TPHCM".

Tài tử điện ảnh có gương mặt trẻ thơ rời showbiz làm giám đốc ngân hàng là ai? - Ảnh 4.

Thiệu Ánh Dương cùng Hồng Ánh thời trẻ. Ảnh: CMH

Nhưng rồi chính cái ngành anh học để tránh lãng phí thời gian ấy đã kéo anh ra khỏi đam mê điện ảnh. Anh bắt đầu lại từ đầu với cuộc sống của một nhân viên văn phòng. Lúc này, anh xác định chỉ tập trung vào chuyên môn, tạo dựng hình ảnh mới, đó là hình ảnh của một luật sư. Cũng kể từ đó, anh đã từ chối đóng phim dù ngày trước đó là ước mơ cả đời anh.

Tài tử điện ảnh có gương mặt trẻ thơ rời showbiz làm giám đốc ngân hàng là ai? - Ảnh 5.

Thiệu Ánh Dương từng là một luật sư được mệnh danh "luật sư của công chúng". Ảnh: FBNV

Và sau nhiều năm gây dựng sự nghiệp, từ diễn viên Thiệu Ánh Dương, người ta đã biết đến một luật sư Thiệu Ánh Dương với những vụ tranh tụng nổi tiếng. Anh còn được bình chọn là “Luật sư của công chúng”. Bận rộn với nghề luật với những vụ án hình sự, Thiệu Ánh Dương xa rời điện ảnh và coi điện ảnh chỉ là những kỷ niệm đẹp của quá khứ.

Tài tử điện ảnh có gương mặt trẻ thơ rời showbiz làm giám đốc ngân hàng là ai? - Ảnh 6.

Thiệu Ánh Dương và Mỹ Duyên trong một lần hội ngộ. Ảnh: FBNV

Đầu năm 2012, Thiệu Ánh Dương được bổ nhiệm làm giám đốc của một ngân hàng lớn của Việt Nam. Hiện tại, ở tuổi ngoài 50, anh vẫn thường xuyên chia sẻ hình ảnh của mình trên trang cá nhân. Dù vóc dáng đã thay đổi nhiều sau nhiều năm rời làng giải trí nhưng Thiệu Ánh Dương vẫn là "thần tượng" một thời của lớp khán giả thập niên 80-90.

Anh từng một lần đổ vỡ hôn nhân, có một con gái riêng với vợ cũ là nhà thiết kế Kiều Việt Liên. Thiệu Ánh Dương từng thừa nhận hôn nhân chấm dứt là do anh không vị tha. Nhưng bù lại, anh và vợ cũ đã coi nhau như bạn và có chung một mục đích là chăm sóc con gái thật tốt.

Tài tử điện ảnh có gương mặt trẻ thơ rời showbiz làm giám đốc ngân hàng là ai? - Ảnh 7.

Gia đình hạnh phúc của Thiệu Ánh Dương. Ảnh: FBNV

Sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ, nam tài tử nổi tiếng nên duyên với Hoàng Yến cũng là luật sư. Nhan sắc của Hoàng Yến khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ. Cô sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp không hề thua kém một ngôi sao. Nét dịu dàng, đằm thắm, đậm chất Á Đông của vợ Thiệu Ánh Dương khiến nhiều người phải trầm trồ. Hiện tại, Thiệu Ánh Dương đang có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên người vợ xinh đẹp cùng 3 con tại Hà Nội.

Tài tử điện ảnh có gương mặt trẻ thơ rời showbiz làm giám đốc ngân hàng là ai? - Ảnh 8.

Thiệu Ánh Dương hiện tại. Ảnh: FBNV

Thiệu Ánh Dương hài lòng với cuộc sống bình lặng hiện tại. Ngoài thời gian dành cho công việc, khi rảnh rỗi anh thích đi câu cá, du lịch cùng vợ con hoặc về quê thăm người thân.

Giờ đây mỗi khi nhắc lại những ngày đóng phim, nhắc lại giải thưởng lớn đã có với điện ảnh, Thiệu Ánh Dương tâm sự: “Tôi luôn nhớ về điện ảnh như một khoảng trời xanh tươi đẹp. Và tôi sẽ không bao giờ quên”. Còn đối với khán giả, mặc dù anh đã giã từ màn ảnh nhưng hình ảnh đẹp của anh vẫn luôn còn lại trong lòng những người yêu điện ảnh.