Tài xế kể lại giây phút giúp 2 mẹ con trên cầu Nhật Tân: "Thấy không yên tâm nên đưa về nhà"

Kỳ Văn
Nam tài xế tên Lợi cho biết, hiện người phụ nữ đã ổn định tinh thần, đang tạm ở tại nhà mẹ ruột của anh ở Long Biên.

Mới đây trên các diễn đàn đồng loạt chia sẻ câu chuyện về nam tài xế giúp đỡ 2 mẹ con trên cầu Nhật Tân. Theo bài đăng, người phụ nữ bế con nhỏ tầm khoảng 2 tuổi đang đi lên cầu Nhật Tân, hướng Hà Nội - Nội Bài. Thấy người mẹ trẻ có biểu hiện bất ổn, tài xế xe 16 chỗ chạy ngang liền dừng lại và hết sức khuyên ngăn. Đoạn kết câu chuyện là hình ảnh người phụ nữ yên vị ngồi trên xe, đồng ý về trú tạm tại nhà mẹ đẻ của bác tài nói trên.

tai-xe-1656076308.jpg
Mạng xã hội chia sẻ câu chuyện 2 mẹ con trên cầu Nhật Tân.

Chưa rõ thực hư câu chuyện ra sao, song loạt bài đăng trên đã nhận được vô số bình luận trên mạng xã hội. Rất đông cư dân mạng gửi lời cảm ơn tới nam tài xế nghĩa hiệp, có hành động kịp thời cứu giúp 2 mẹ con. Số khác lại kịch liệt phê phán suy nghĩ có phần dại dột của bà mẹ trẻ.

Chúng tôi đã liên hệ với anh Vũ Tiến Lợi (SN 1991) - nam tài xế được nhắc tới trong câu chuyện trên. Anh Lợi cho biết, chiều nay (24/6), khi đang chạy xe trả khách thì gặp người phụ nữ bế theo con nhỏ đi hướng lên cầu.

"Gặp bạn ấy ở đầu cầu Nhật Tân, tôi xuống xe hỏi đi về đâu để chở về. Nhưng bạn ấy chỉ khóc, nói không lên xe đâu. Tôi đi thật chậm để xem có chuyện gì không, vì thấy tội đứa bé quá. Trời nắng nóng mà lại ôm theo con nhỏ. Tôi hỏi nhưng vẫn không nói gì nên kéo lên xe luôn.

Bạn ấy cũng chưa có biểu hiện hay định nhảy cầu như trên mạng viết. Lúc ở trên xe rồi tôi hỏi tên gì, sao lại đem theo đứa bé như thế này. Bạn ấy khóc suốt, chỉ nói giờ không còn nhà nữa. Tôi không yên tâm nên chở thẳng về nhà mẹ đẻ", anh Lợi kể.

tai-xe-nhat-tan-1656076393.jpg
Anh Vũ Tiến Lợi - nam tài xế được nhắc đến trong câu chuyện

Hiện người phụ nữ đang được chăm sóc tại nhà mẹ ruột của anh Lợi ở Long Biên (Hà Nội). Sau vài tiếng, tinh thần của bà mẹ đã ổn định.


Anh Vũ Tiến Lợi là tài xế chạy xe khách 7,8 năm nay. Khi được nhiều người khen ngợi hành động nghĩa hiệp, anh khiêm tốn, nói rằng bản thân chưa giúp đỡ được gì nhiều. "Tôi để mẹ nói chuyện, trấn an bạn ấy, tôi mới bảo phụ nữ với nhau có gì dễ nói chuyện hơn. Hy vọng bạn ấy sẽ tỉnh táo trở lại, nếu người nhà biết tin có thể đến đón bạn ấy về". anh Lợi cho hay.