Táo Xuân chủ đề “Cá chép hóa rồng” Giáp Thìn 2024 chuẩn bị trình làng

Kinh tế và Đời sống
Việt Nam có rất nhiều vùng, miền… văn hóa khác nhau từ văn hóa ẩm thực đến văn hóa văn nghệ, tập tục ngày Tết cũng rất khác nhau, chưa nói đến những vùng văn hóa của đồng bào các dân tộc miền núi, lại càng khác nhau hơn…

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ekip Táo xuân, trong buổi thu hìnhTổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ekip thực hiện Táo Xuân, trong buổi thu hình tại Đài truyền Vĩnh Long.

Điển hình như văn hóa văn nghệ giữa miền Bắc và miền Nam cũng vậy. Miền Bắc viết kịch và diễn kịch (kể cả kịch hài), hát Chèo, hát Quan Họ, hát Bả trạo… cũng khác miền Nam về cách nhìn nhận của từng khán giả…

Miền Nam người dân bản địa thích cải lương, đờn ca tài tử Nam bộ, hát bộ… là những đặc trưng văn hóa của miền Nam. Đây là văn hóa vùng, miền…

Riêng về Táo Quân hàng năm phát đêm giao thừa trên sóng VTV1 dành chung cho cả nước xem.

Ở miền Nam những năm gần đây, xuất hiện Táo Xuân hàng năm trên sóng THVL1 và THVL2 rất được người dân Nam bộ nói chung và người dân vùng sông nước miền Tây đón nhận.

Đặc biệt, là người dân bản địa miền Tây họ lại càng thích hơn. Bởi lẽ, gần gủi cuộc sống đời thường của người dân vùng sông nước này.

Táo Xuân Giáp Thìn 2024 “Cá chép hoá rồng” do Công ty Sen Vàng cùng Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp thực hiện, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cho khán giảTáo Xuân Giáp Thìn 2024 “Cá chép hoá rồng” do Công ty Sen Vàng cùng Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp thực hiện, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cho khán giả.

Nhìn lại về thưởng thức văn hóa miền Nam người dân bản địa vẫn thích Táo Xuân mỗi dịp xuân về, chương trình truyền hình Táo Xuân phát sóng trên Đài Truyền hình Vĩnh Long đã trở thành món ăn tinh thần cho khán giả miền Nam.

Năm nay, Táo Xuân lên sóng với chủ đề “Cá chép hoá rồng”, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những câu chuyện hấp dẫn và thú vị về những sự kiện nổi cộm trong năm 2023 vừa qua.

Táo Xuân Giáp Thìn 2024 do Công ty Sen Vàng và Đài truyền hình Vĩnh Long sản xuất tiếp tụcđược trình làng với chủ đề mới “Cá chép hóa rồng”.

Bên cạnh những tình tiết xoay quanh các sự kiện nổi cộm trong năm qua, dàn nghệ sĩ tham gia còn được đầu tư hóa trang thành những chư tiên, xuất hiện với những trang phục hoành tráng, lộng lẫy.

Chuyến hành trình vượt “vũ môn hoá rồng” của cá chép với sự đồng hành của các chư tiên liên tục xảy ra những tình huống trớ trêu, đầy thử thách khó khăn trên thiên đình.

Qua đó, thể hiện được tinh thần linh vật của Tết năm nay là con rồng khi hội tụ sự tài trí, lòng dũng cảm, một tấm lòng nhân ái.

Dưới sự dàn dựng của tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam và đạo diễn Hồng Ngọc, Táo Xuân Giáp Thìn 2024 – “Cá chép hoá rồng”.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam trong buổi thu hình Táo xuân 2024 tại Đài truyền hình Vĩnh LongTổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam trong buổi thu hình Táo xuân 2024 tại Đài truyền hình Vĩnh Long.

Được biết, Táo Xuân chủ đề “Cá chép hóa rồng” Giáp Thìn 2024 sẽ được trình làng vào tối 09/02/2024 nhằm 30 Tết Âm lịch trên sóng THVL1 và phát lại vào lúc 07h sáng hôm sau trên THVL2.

Táo Xuân Giáp Thìn 2024 do Công ty Sen Vàng và Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp thực hiện dàn nghệ sĩ tham gia với những cái tên thương hiệu nổi tiếng như: Việt Hương, Đại Nghĩa, Kim Tử Long, ca sĩ Cẩm Ly, cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác…

Hoàng Hữu