Thị xã Kỳ Anh: Lan tỏa văn hóa đọc từ cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến “Cuốn sách tôi yêu”

Kỳ Văn
Thực hiện Công văn số 1685/BVHTTDL - TV ngày 25 tháng 5 năm 2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch về việc tổ chức cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2021, Công văn  số 683 /SVHTTDL-QLVH ngày 17 tháng 6 năm 2021 của Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hà Tĩnh. Ngày 24 tháng 6 năm 2021 UBND thị xã Kỳ Anh đã ban hành Công văn số 1165/UBND-VHTT về hưởng ứng tham gia Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2021 với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu” do Bộ Văn hóa, Thể thao &Du lịch tổ chức.

Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến với chủ đề: “ Cuốn sách tôi yêu” năm 2021, là hoạt động dành cho người đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam (từ 6 tuổi trở lên), nhằm đa dạng hóa hình thức đọc sách, lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong cộng đồng và đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số phục vụ người dân, góp phần phát triển văn hóa đọc. Thông qua cuộc thi nhằm phát huy tính sáng tạo, đa dạng các hình thức đọc sách, đổi mới phương thức tuyên truyền, truyền thông về văn hóa đọc, đặc biệt là trong điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch COVID -19.

Hình thức tham gia cuộc thi là xây dựng video giới thiệu sách, các video bằng tiếng Việt (có thể thêm phụ đề bằng tiếng Anh) và phải đảm bảo theo quy định và pháp luật Việt Nam. Tất cả các video dự thi được đăng tải trên kênh Youtube “Sách và Trí tuệ Việt” và được bình chọn công khai tại địa chỉ: bit.ly/cuonsachtoiyeu2021, kết quả bình chọn sẽ làm căn cứ để chấm giải. Thời gian bình chọn cho các video clip từ 10h ngày 06/9/2021 đến 10h ngày 20/9/2021 (Tổng kết và  trao thưởng : Dự kiến tháng 11 năm 2021).

ky-phuong-1631071544.jpg
Phần dự thi của bạn Lê Hoàng Bách, trường Tiểu học Kỳ Phương.

Sau hơn 2 tháng triển khai, thị xã Kỳ Anh đã nhận được hơn 150 video, clip giới thiệu, chia sẻ, cảm nhận về cuốn sách mà mình yêu thích của giáo viên và học sinh ở cả 3 cấp học trên địa bàn thị xã. Các video tham dự cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến "Cuốn sách tôi yêu" được các thí sinh đầu tư bài bản, chu đáo cả về mặt nội dung, hình ảnh, có nhiều sáng tạo trong cách thể hiện.

Cuộc thi đã tạo nên một sân chơi bổ ích, lí thú cho tất cả mọi người, đặc biệt là các em học sinh; đồng thời có ý nghĩa kết nối và truyền cảm hứng, niềm đam mê đọc sách cho mọi người, qua đó góp phần phát triển văn hóa đọc và lan tỏa tri thức trong cộng đồng.

Đoàn Vân - Nguyễn Hằng (t/h)