Thu giữ gần 15 tấn sách giả tại Hà Nội

Admin
Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ hơn 50 đầu sách với số lượng khoảng 40.000 cuốn sách giả tại một cơ sở ở ngõ 89 Ngô Thì Sỹ (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội). Ước tính toàn bộ số tang vật khoảng gần 15 tấn nên phải dùng đến 4 xe tải lớn để vận chuyển.

Được sự chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, chiều 8/1, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an thành phố phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tiến hành kiểm tra ngôi nhà số 3 ngõ 89 Ngô Thì Sỹ và kho thuê tại Nhà văn hóa tổ dân phố 9 (thuộc phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hơn 50 đầu sách với số lượng khoảng 40.000 quyển thuộc nhiều thể loại như sách về tiếng Anh, tin học, công nghệ, kỹ năng sống, hạt giống tâm hồn… được đóng trong 400 thùng các-tông.

Những đầu sách này có dấu hiệu in lậu của nhiều nhà xuất bản như: Trí Việt - First News, Kim Đồng, Alpha Books, NXB Trẻ, Nhã Nam… Ước tính toàn bộ số tang vật khoảng gần 15 tấn nên phải dùng đến 4 xe tải lớn để vận chuyển. Đây có thể coi là một trong những chuyên án bắt sách giả lớn nhất tại Hà Nội trong những năm qua.

Thu giữ gần 15 tấn sách giả tại Hà Nội

Lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn sách giả.

Điều hành và quản lý 2 địa điểm này là bà Nguyễn Thị Khoái. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, bà Khoái không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan điều kiện hoạt động, gia công in ấn xuất bản phẩm và hồ sơ, tài liệu cũng như chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Thu giữ gần 15 tấn sách giả tại Hà Nội

Những đầu sách này có dấu hiệu in lậu của nhiều nhà xuất bản như Trí Việt - First News, Kim Đồng, Alpha Books...

Trao đổi với báo chí, đại diện First News cho biết, rất bất bình trước vấn nạn sách lậu. Điều này không chỉ đánh lừa bạn đọc mà còn làm tổn hại đến tất cả các nhà xuất bản chân chính.

"Chất lượng sách in rất xấu và sai sót rất nhiều. Chúng tôi không thể chấp nhận những đứa con tinh thần của mình đã đổ biết bao tâm huyết, tâm sức, thời gian để tạo nên bị các những đối tượng in sách lậu trục lợi", đại diện First News nói và cho biết, có những cuốn sách lậu in ấn tinh vi đến nỗi giống tới 90-95% sách thật, độc giả không thể phân biệt được, chỉ có người trong nghề mới có thể nhận ra.

Thu giữ gần 15 tấn sách giả tại Hà Nội

Lực lương chức năng lập biên bản.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số lượng sách trên và bàn giao cho thanh tra sở thông tin truyền thông tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.