Thu giữ gần 5 tấn mỹ phẩm nhập lậu, trị giá hơn 3 tỉ đồng

Admin
Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ gần 5 tấn mặt nạ mỹ phẩm dưỡng da do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ. Tổng giá trị lô hàng này ước tính hơn 3 tỉ đồng.

Thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường Tết Tân Sửu 2021 của Cục Quản lý thị trường Hà Nội, khoảng 12 giờ trưa 14/1, Đội Quản lý thị trường số 5 (Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Phòng 7 (Cục cảnh sát Môi trường - Bộ Công an) phát hiện, thu giữ gần 5 tấn mặt nạ, mỹ phẩm dưỡng da do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ, được vận chuyển trên 2 xe tải.

Số mặt nạ, mỹ phẩm này được đóng trong 400 thùng giấy, có nhãn hiệu là Rwine beauty 40 ml, ước tính tổng giá trị lô hàng này lên tới hơn 3 tỉ đồng.

Theo cơ quan chức năng, đây đều là hàng do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ kèm theo chứng minh nguồn gốc xuât xứ, không rõ chất lượng.

Thu giữ gần 5 tấn mỹ phẩm nhập lậu, trị giá hơn 3 tỉ đồng

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Thời điểm kiểm tra, 2 tài xế không xuất trình được hóa đơn, chứng từ của số hàng này. các lái xe khai nhận được thuê vận chuyển số mỹ phẩm này về ga Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để chuyển vào các tỉnh miền Nam để tiêu thụ.

Hiện tại, chủ số hàng hóa vẫn chưa trình diện để làm việc với cơ quan chức năng. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên cùng 2 phương tiện vận tải để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, khi mua bán hàng hóa trên thị trường, đặc biệt là thời điểm dịp cận Tết Nguyên đán, người tiêu dùng cần chọn những đơn vị, cơ sở kinh doanh có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ nhãn mác theo quy định của pháp luật.