Thư viện cộng đồng trao tặng 860 cuốn sách cho trường Tiểu học Kỳ Trinh và THCS Trinh Lợi

Kỳ Văn
Chiều ngày 31/8, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông thị xã Kỳ Anh đã tiến hành trao tặng 860 cuốn sách cho các trường Tiểu học Kỳ Trinh và THCS Trinh Lợi trước thềm năm học mới. Tham dự lễ trao tặng có đồng chí Nguyễn Văn Chung - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Tại đây, Trung tâm VH-TT đã trao tặng cho trường Tiểu học Kỳ Trinh 360 cuốn; trường THCS Trinh Lợi 500 cuốn với tổng trị giá hơn 31 triệu đồng. Sách trao tặng gồm: Sách tham khảo, các loại truyện, sách khoa học, kỹ năng sống...Đây là số sách cán bộ Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh đã đứng ra kêu gọi quyên góp từ các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài địa bàn, đặc biệt là từ nhà hảo tâm Tô Vĩnh Diện - một người con của Hà Tĩnh nay sinh sống, làm việc tại Hà Nội. Thông qua hoạt động này đã góp phần đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của học sinh, giáo viên trong nhà trường; đồng thời thúc đẩy và lan tỏa Văn hóa đọc trường học.

ky-trinh-1630462410.jpg
Trao tặng 360 cuốn sách cho trường Tiểu học Kỳ Trinh...
thcs-trinh-loi-1630462457.jpg
Và 500 cuốn sách cho trường THCS Trinh Lợi.

Tại lễ trao tặng, đồng chí Nguyễn Văn Chung - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã chỉ đạo các trường học phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em học sinh có nhiều cơ hội tiếp cận với sách; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đến các nhà hảo tâm đã đóng góp sách về cho thị xã Kỳ Anh trong suốt thời gian qua.

Hoạt động kêu gọi quyên góp sách trao tặng cho các trường học được cán bộ Thư viện cộng đồng thực hiện từ cuối năm 2017, đến nay đã kêu gọi được gần 12 ngàn cuốn sách, trị giá 700 triệu đồng. Thời gian tới, cán bộ Thư viện tiếp tục thực hiện kêu gọi quyên góp để góp phần bổ sung nguồn sách cho các thư viện trường học trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

NGUYỄN HẰNG (T/H)