Tìm bị hại liên quan vụ vỡ hụi xảy ra vào năm 1995 ở Cần Thơ

Kỳ Văn
Ngày 19/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đang thụ lý điều tra vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản công dân” xảy ra vào năm 1995, trên địa bàn thành phố.

Đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là Võ Ngọc Lợi (SN 1955, ngụ số 110/16 Mậu Thân, phường An Phú, TP Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ cũ; nay là số 151, đường Nguyễn Việt Hồng, khu vực 3, phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ xác định: Khoảng cuối 1994, Lợi làm nhân viên tại cửa hàng ăn uống thuộc Công ty du lịch TP Cần Thơ thì có quen biết nhiều người. Từ những mối quan hệ quen biết đó, Lợi kêu gọi họ tham gia chơi hụi do mình đứng ra làm chủ hụi.

Quá trình tổ chức chơi hụi thì Lợi bị một số hụi viên hốt hụi nhưng không đóng lại hụi chết. Từ đó không đủ tiền trả cho các hụi viên còn lại nên Lợi đã nghĩ ra cách vay mượn tiền, vàng của những người khác để trả cho hụi viên. Đến hẹn trả tiền thì lợi đã bỏ trốn khỏi địa phương và chiếm đoạt tiền của những người cho Lợi vay tiền, đồng thời chiếm đoạt luôn tiền hụi của các hụi viên khác.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, ngày 25/1/1995, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cần Thơ ra quyết định khởi tố vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản công dân". Đến ngày 3/5/1995, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can đối với Võ Ngọc Lợi về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản công dân".

Do Lợi đã bỏ trốn khỏi địa phương, nên ngày 9/5/1995, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cần Thơ ra quyết định truy nã đối với Võ Ngọc Lợi.

Đến ngày 12/1/2000, Lợi đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cần Thơ đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình, xin khắc phục một phần hậu quả.

Tuy nhiên, sau đó Lợi tiếp tục bỏ trốn nên ngày 13/4/2000, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cần Thơ tiếp tục ra quyết định truy nã đối với Lợi.

Mới đây, sau khi được kêu gọi từ các ban ngành tư pháp TP Cần Thơ, ngày 22/1/2021, Lợi được người thân vận động và đưa về đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Lợi cũng đã nộp tiền xin khắc phục hậu quả.

Để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ thông báo: Cá nhân, tổ chức bị đối tượng Võ Ngọc Lợi chiếm đoạt tài sản xin liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ theo địa chỉ: số 9A, đường Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ để được giải quyết quyền lợi.

Khi đến mang theo giấy tờ tùy thân và các tài liệu có liên quan gặp đồng chí Hoàng Chí Dũng, SĐT: 0949086969 – Điều tra viên thụ lý vụ án.