TP. HCM sẽ xử phạt những trường hợp nâng giá bán hàng

Kỳ Văn
Sở Công Thương TP. HCM đã yêu cầu Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra rà soát và xử phạt những trường hợp lợi dụng tình thế khó khăn để nâng giá bán.
se-xu-phat-1625879276.jpg
TP.HCM sẽ xử phạt những trường hợp nâng giá bán hàng.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, trong ngày đầu tiên TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lượng người đến siêu thị, cửa hàng tiện lợi có đông đúc trong thời gian ngắn vào buổi sáng, sau đó nhanh chóng bình thường trở lại.

Bên cạnh đó, nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân tại một số khu vực thiếu hệ thống phân phối mà chợ truyền thống dừng hoạt động, TP yêu cầu địa phương tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ "đi chợ thay" theo phương thức đội tình nguyện là đầu mối kết nối giữa bên cung ứng hàng hóa với người dân có nhu cầu.

TP.HCM sẽ xử phạt những trường hợp nâng giá bán hàng - Ảnh 1.

TP.HCM yêu cầu địa phương tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ "đi chợ thay" cho người dân trong khu vực bị phong toả.

Đại diện Sở Công Thương cho biết thêm, trong trường hợp địa phương cần tạm dừng chợ truyền thống thì phải khảo sát địa điểm để tạo điểm bán hàng thay thế. Cùng đó, cung cấp thông tin kịp thời cho người dân tại địa phương nắm rõ về địa điểm phân phối hàng hóa.

Về lý do nhiều mặt hàng tăng giá trong ngày 8/7, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương cho biết, nhiều yếu tố tác động làm đẩy giá mặt hàng, trong đó có việc chi phí vận chuyển tăng do phương thức vận chuyển thay đổi, quy định kiểm dịch đối với phương tiện ra vào TP.

Ngoài ra, do nhu cầu mua gom và dự trữ tăng cao, sức mua lớn trong một thời điểm làm tiểu thương đẩy giá hàng hóa dẫn đến việc giá cả tăng cao ở một số thời điểm và khu vực.

"Tình hình hàng hóa đã ổn định, hàng hóa dồi dào nên không còn hiện tượng đẩy giá. Bên cạnh đó, Sở đã yêu cầu Thanh tra tiến hành TP.HCM đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân