TP Hồ Chí Minh: ‘Tấm lòng vàng’ ở tâm dịch Tân Tạo

Kỳ Văn
Ngày 20/7, theo báo cáo của UBND phường Tân Tạo, quận Bình Tân, địa bàn có 20 ca dương tính phát sinh trong ngày. Tính từ đầu đợt dịch Tân Tạo có 357 F0 Covid-19, trở thành điểm nóng dịch bệnh của TP HCM. Do ca bệnh quá đông, khu cách ly, phong toả lớn, Tân Tạo bắt đầu thiếu thốn nhu yếu phẩm cần sớm được hỗ trợ. Cũng từ đây, xuất hiện không ít những ‘tấm lòng vàng’ quên hiểm nguy lao vào công tác thiện nguyện.

Phóng viên Đại Đoàn kết trong quá trình tác nghiệp, đã nghe được nhiều lực lượng tại phường Tân Tạo và phường Bình Trị Đông B nhắc tới chị Phúc với sự trân quý và tình cảm.

Đó là chị Nguyễn Thị Thanh Phúc, đang công tác ở Đảng uỷ khối cơ sở Bộ Xây dựng, sinh năm 1977. Suốt 2 tuần nay, người phụ nữ có dáng dấp nhỏ bé này liên tục xuất hiện ở các điểm nóng của dịch Covid-19 tại Tân Tạo, luôn tham gia nhiệt tình với lực lượng tuyến đầu chống dịch, xông pha vào các khu phong toả, để gửi nhu yếu phẩm cho người dân.

Khi phóng viên Đại Đoàn kết tiếp cận nắm thông tin, chị Phúc rất ngại nhắc về các việc thiện nguyện mình làm suốt nhiều ngày qua, mà chỉ luôn mong phường Tân Tạo và phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân sẽ được các mạnh thường quân khác hỗ trợ nhiều hơn nữa trong công tác chống dịch Covid-19.

Chị Phúc chia sẻ: “Những lực lượng tuyến đầu chống dịch tại phường Tân Tạo và phường Bình Trị Đông B đa số các em còn trẻ, chủ yếu các em chỉ hưởng lương theo hợp đồng với phường thôi. Khi đi hỗ trợ chống dịch, các em không về được với gia đình mà bỏ công sức để đi cả tháng trời, do nhiều bạn tiếp tục gần với người bệnh nên trở thành F1 ở luôn lại phường cách ly”.

“Một số bạn nữ ở phường có con cái nhỏ cũng gửi luôn cho nội ngoại, để tập trung chống dịch, con cái khóc xót lắm, nhưng đành nuốt nỗi nhớ vào trong. Có những bạn trong nhóm đi test Covid-19 còn rất trẻ, chỉ là sinh viên mới ra trường nhưng một ngày test hàng trăm ca, cứ phát hiện dương tính miết nên thành ra chai sạn, không còn sợ sệt gì nữa”, chị Phúc tâm sự.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện các phường Bình Trị Đông B, phường Tân Tạo vẫn nhận được trợ giúp từ các mạnh thường quân nhưng nhu yếu phầm còn thiếu thốn, có nhiều ngày chỉ nhận toàn rau. Để có thịt, cá bổ sung vào bữa ăn, chị Phúc lại chật vật liên hệ khắp nơi để mua thịt, cá. Chị Phúc liên hệ về quê ngoại ở Củ Chi để nhớ trợ giúp, may sau đó có nguồn thịt heo.

Những ngày căng thẳng dịch bệnh, chị Phúc gửi 2 đưa con về nhà ngoại ở Củ Chi. Nếu không tới cơ quan, buổi sáng, chị Phúc tập trung tại phường, cùng Hội Phụ nữ, Chữ Thập đỏ, nhân viên y tế phường, dân quân… đi nhận hàng hoá từ các mạnh thường quân, sau đó phân chia lại cho bà con vùng dịch. Tới buổi trưa thì đi nhận cơm từ các nhà hảo tâm ở các điểm “bữa cơm 0 đồng”, rồi lại tiếp tục phân phát cho bà con ở vùng dịch và lực lượng đóng chốt kiểm soát tại địa bàn. Buổi chiều lại tham gia cùng đội ngũ y tế để test nhanh Covid-19 ở điểm nóng, cứ như thế suốt nhiều ngày qua.

Được biết, chị Phúc là một gương mặt thiện nguyện nổi bật tại phường Tân Tạo và phường Bình Trị Đông B. Thời gian qua, ngoài những việc làm quyết liệt và sáng tạo để đảm bảo bữa ăn cho bà con nhân dân, chị Phúc còn kêu gọi được mạnh thường quân ủng hộ 500kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác để phục vụ chống dịch Covi-19.

Chị Phúc mong muốn, để có biện pháp dài hơi chống với dịch bệnh Covid-19, rất mong nhận được sự quan tâm trợ giúp hơn từ chính quyền TP HCM, cũng như các mạnh thường quân đến phường Tân Tạo.

Những hình ảnh ghi lại hoạt động thiện nguyên trong suốt nhiều ngày qua của chị Nguyễn Thị Thanh Phúc tại phường Tân Tạo và phường Bình Trị Đông B.

1-1626957954.jpg

Chị Phúc sau khi vận động được 500kg gạo ngay lập tức tặng 250kg gạo cho phường Bình Trị Đông B.

2-1626957993.jpg

Sau đó tiếp tục trực tiếp trao 250kg gạo và 40kg thịt tại điểm phong tỏa phường Tân Tạo.

4-1626958080.jpg

Chị Phúc đi theo đoàn y bác sỹ 115 triển khai test nhanh Covid-19. Theo chị Phúc, tại phường Tân Tạo và phường Bình Trị Đông B, dân cư chủ yếu là người thuộc khu công nghiệp, dân lao động tư do, về kỹ năng phòng chống dịch và chấp hành các quy định pháp luật nhằm đảm bảo lây lan dịch bệnh còn hạn chế. Do đó mà việc lây lan Covid-19 tại địa bàn này diễn biến rất nhanh.

4-1626958128.jpg

Để có thịt, cá bổ sung vào bữa ăn cho người dân khu phong toả, chị Phúc liên hệ về quê ngoại ở Củ Chi để nhờ trợ giúp, may sau đó có nguồn thịt heo.

5-1626958169.jpg

Chiếc xe của chị Phúc sử dụng suốt nhiều ngày qua để chở các phần cơm tới địa điểm phong toả sau đó phân phát cho người dân.

Link nguồn: http://daidoanket.vn/tp-ho-chi-minh-tam-long-vang-o-tam-dich-tan-tao-5658418.html

NGUYÊN VŨ