TP.HCM: F0 trốn cách ly làm náo loạn đường phố đã bị xử lý

Kỳ Văn
F0 trốn khỏi khu cách ly ở TP.HCM trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội đã được đưa đi cách ly tập trung và sẽ bị xử phạt theo Nghị định 117 của Chính phủ.
tron-cach-ly-1628855240.jpg

Chiều 13/8, trả lời VTC News, ông Phạm Đặng Nam, Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM) cho biết, chính quyền địa phương đã đưa người đàn ông trong đoạn clip “truy đuổi F0 trốn khỏi khu cách ly” đi cách ly tập trung theo quy định.

“15h chiều nay cơ quan chức năng liên quan đã đưa người đàn ông này đi cách ly theo đúng quy định. Về việc xử lý, chính quyền địa phương sẽ xử phạt theo Nghị định 117 của Chính phủ”, ông Nam nói.

Danh tính người đàn ông “trốn khỏi khu cách ly” được xác định là ông T.V.N. (SN 1965, ngụ hẻm 156 đường Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM).

Trước đó, người nhà ông N. mắc COVID-19 và đang được cách ly tại trung tâm cách ly của quận trên đường Cách Mạng Tháng 8.

Ngày 12/8, ông N. có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 nên được đưa đến trung tâm cách ly theo quy định.

Trong lúc đang làm thủ tục tiếp nhận, ông N. bất ngờ bỏ về nhà trên đường Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM) ở gần trung tâm cách ly. Lúc này, lực lượng chức năng đã đuổi theo để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.