TP.HCM: Gặp gỡ - Ra mắt cuốn sách 'Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh'

Kinh tế và Đời sống
Sáng ngày 9/12, tại Đường sách Tp.HCM, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức gặp gỡ - ra mắt cuốn sách "Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh". Về tham dự có chủ biên, các tác giả, cùng bà Phạm Chi Lan - Chuyên gia kinh tế và bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội hàng Việt Nam chất lượng cao cùng đông đảo các nhà nghiên cứu, độc giả, sinh viên đại học.

Theo đánh giá, cuốn sách không chỉ công bố các kết quả nghiên cứu, những thảo luận trao đổi chuyên sâu và những thông tin hữu ích về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam mà còn là hành trình khám phá những cơ hội và thách thức của đất nước đang đối mặt, cũng như những chiến lược, giải pháp cụ thể để đạt được mục tiêu "dân giàu nước mạnh".

z4960922159766-0cae32f3dee1166167004ae5dc362c43-1702209789.jpg
Bà Phạm Chi Lan - Chuyên gia kinh tế và bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội hàng Việt Nam chất lượng cao phát biểu tại buổi ra mắt sách.

Nội dung cuốn sách gồm các tác phẩm của 23 tác giả là giảng viên đại học, nhà nghiên cứu, nhà báo, doanh nhân đang sinh sống, làm việc ở trong và nước ngoài.

Sách được chủ biên bởi GS. Trần Văn Thọ. Ông từng là thành viên Tổ tư vấn kinh tế của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đồng chủ biên sách là nhà nghiên cứu – Cựu nhà báo Trần Hữu Phúc Tiến.

z4960922156845-dc39a2a72a9695abac00f690a1afe127-1702210040.jpg
GS. Trần Văn Thọ - Chủ biên cuốn sách chia sẻ cùng đông đảo độc giả tại buổi lễ ra mắt sách

Cuốn sách gồm 4 phần: A, B, C, D. Phần A đề cập đến vấn đề cải cách tổ chức và vận hành nhà nước. Phần B tập trung vào nông nghiệp, doanh nghiệp và lao động. Phần C đề cập đến vấn đề hội nhập và tận dụng nguồn lực ngoại lực, định vị vai trò của nước ta trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Phần D với đề tài về phát triển bền vững và bao trùm đưa ra những góc nhìn đa chiều về công bằng, sức khỏe, bình đẳng giới và nhân văn trong xã hội.

Cuốn sách này ra đời để góp một tiếng nói vào cuộc thảo luận của toàn xã hội về mục tiêu phát triển dài hạn của Việt Nam. Theo GS. Trần Văn Thọ, tổng thể cuốn sách tập trung vào những khía cạnh quan trọng của phát triển kinh tế và xã hội, đặt ra các vấn đề quan trọng, đề xuất những giải pháp cụ thể để đối mặt với những thách thức.

Cuốn sách này không chỉ giới hạn ở một góc nhìn duy nhất. Bằng cách kết hợp các bài viết từ nhiều tác giả, độc giả sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về nhiều khía cạnh của phát triển kinh tế và xã hội.

Đức Trọng