TP.HCM kéo dài thời gian xem xét bổ sung chi gói hỗ trợ đợt 3

Kỳ Văn
Liên quan đến chi trả theo gói hỗ trợ đợt 3, TP.HCM sẽ dành thêm 10 ngày nữa để các địa phương kiểm tra, rà soát để bổ sung hoặc thu hồi tiền hỗ trợ nếu có sai sót, nhầm lẫn.
Theo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, tính đến sáng 15/10, gói hỗ trợ đợt 3 đã được chi cho 4,2 triệu người trên tổng số 6,2 triệu người được phê duyệt, đạt tỷ lệ gần 70%. Trong đó, quận 5, quận Phú Nhuận và quận 1 đã đạt trên 95%. Các quận: 12, Bình Tân và huyện Bình Chánh mới chỉ hoàn thành khoảng 55%.

Dự kiến đến hết ngày 15/10, TP.HCM cơ bản sẽ hoàn thành chi hỗ trợ đợt 3 này. Tuy nhiên, để không bỏ sót đối tượng hay khắc phục các sai sót, nhầm lẫn có thể xảy ra trong quá trình chi hỗ trợ, thành phố dành thêm 10 ngày, tức là đến ngày 25/10, để các địa phương tiếp nhận và giải quyết các phản ánh cho người dân.

“Tinh thần là không để sót đối tượng, nhất là những diện đủ điều kiện và có hoàn cảnh thật sự khó khăn. Nhưng nếu có sai sót, nhầm đối tượng trong quá trình chi hỗ trợ thì thu hồi. Hội đồng của phường, xã quyết định và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý cũng như tính chính xác của từng người”, ông Tấn khẳng định./.