TP.HCM phạt 160 triệu với hơn 840 người không đeo khẩu trang

Admin
Từ ngày 5/8, TP.HCM đã xử phạt 841 người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Huyện Củ Chi là địa phương xử phạt nhiều nhất.

Tại buổi họp Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 TP.HCM chiều 10/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm việc nhắc nhở, xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cho hay từ ngày 5/8, thành phố đã xử phạt 841 người không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 160 triệu đồng.

Trong đó, huyện Củ Chi là địa phương ban hành nhiều quyết định xử phạt nhất với 123 trường hợp. Những nơi chưa ghi nhận người dân không đeo khẩu trang ra đường là quận 9, huyện Nhà Bè, Cần Giờ.

Muc phat khong deo khau trang anh 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi họp Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19. Ảnh:HMC.

Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Công an Thành phố kiểm tra, rà soát kỹ người nước ngoài tạm trú quá thời hạn tại TP.HCM và cho xuất cảnh ngay đối với người vi phạm phát hiện được.

“Phải kiên quyết xử lý hành vi nhập cảnh trái phép, cần thiết xem xét xử lý hình sự trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực, không hấp hành cách ly, tập trung đông người, chống người thi hành công vụ”, ông Phong chỉ đạo.

Trước đó, Sở Tư pháp TP.HCM cho biết hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị xử lý với lỗi "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch" theo Nghị định Chính phủ về xử lý các vi phạm trong lĩnh vực y tế. Vi phạm này có mức phạt cao nhất 300.000 đồng.

Đối với người từ chối, trốn tránh cách ly, Sở Tư pháp cho hay Chủ tịch UBND cấp xã, công chức, viên chức cần lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ cho Chủ tịch UBND cấp huyện hoặc Chánh thanh tra Sở Y tế để xử phạt. Hành vi này có thể bị phạt 5-10 triệu đồng và có thể bị xử lý hình sự.

Diễn biến Covid-19 phức tạp trở lại

Tam thu cua Giam doc Benh vien C gui 700 bac si hinh anh

Tâm thư của Giám đốc Bệnh viện C gửi 700 bác sĩ

0

Khi Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ phong tỏa, bác sĩ Thiện gửi tâm thư cám ơn 700 cán bộ, nhân viên và các bệnh nhân đã sát cánh trong 15 ngày gian khó.

Hang loat doanh nghiep cat giam nhan su hinh anh

Hàng loạt doanh nghiệp cắt giảm nhân sự

0

Trong khảo sát mới nhất của Adecco, gần một nửa số doanh nghiệp cho biết đã cắt giảm đến 40% nhân viên. Trong đó, truyền thông và F&B ghi nhận mức sa thải, giảm lương mạnh nhất.

Bi phat 15 trieu vi tung tin sai su that hinh anh

Bị phạt 15 triệu vì tung tin sai sự thật

0

Tung thông tin sai sự thật về Covid-19 gây hoang mang dư luận, một người ở Quảng Ninh bị phạt 15 triệu đồng.

Co giao mac Covid-19 tung lam giam thi coi thi tuyen sinh lop 10 hinh anh

Cô giáo mắc Covid-19 từng làm giám thị coi thi tuyển sinh lớp 10

0

Trước khi mắc Covid-19, cô T. từng làm giám thị coi thi tuyển sinh lớp 10 tại điểm thi Nguyễn Chí Thanh và 1 tuần sau đi máy bay ra Hà Nội rồi xuống Hải Phòng cùng chồng.

Ninh Thuan len ke hoach tiep nhan 230 nguoi ve tu Malaysia hinh anh

Ninh Thuận lên kế hoạch tiếp nhận 230 người về từ Malaysia

0

Ninh Thuận lên kế hoạch tiếp nhận, cách ly 230 người về từ Malaysia. Tỉnh này cũng đóng cửa các quán karaoke, bar và tạm dừng các hoạt động tập trung quá 30 người từ 0h ngày 11/8.