TP HCM: Quảng bá du lịch bằng phim ngắn

Phạm Đức Trọng
TP.HCM vừa công bố chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch TP.HCM nhằm truyền cảm hứng về thông điệp "TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" đến du khách trong nước và quốc tế.

Chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch mang đến góc nhìn và trải nghiệm mới của du khách trong tìm hiểu lịch sử, văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật đa dạng, thú vị tại các điểm đến, dịch vụ du lịch của thành phố, thêm vào đó là phong cách điện ảnh và sự góp mặt của các KOLs nổi tiếng được đông đảo người dân và công chúng yêu mến.

Nói về nội dung, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chuỗi phim ngắn dẫn dắt người xem qua những địa điểm du lịch ấn tượng, truyền tải một cách trực quan vẻ đẹp và không gian đậm bản sắc riêng biệt của TP.

Từ những địa danh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp đến những di sản văn hóa độc đáo hay hành trình khám phá ẩm thực phong phú cùng nhịp sống năng động và sự hiếu khách, thân thiện của người dân thành phố.

Chuỗi phim được thực hiện công phu qua rất nhiều địa điểm tham quan trong danh sách 100 Điều thú vị của TP.HCM, những quán ăn quen thuộc của người dân, những nhà hàng nằm trong danh sách Michelin Guide…

co-bay-cityhall-sams-studio-1720601000.jpg
TP.HCM: Quảng bá du lịch bằng phim ngắn

Trong đó, Phim giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực TP.HCM sẽ phát sóng trên kênh truyền thông quốc tế Discovery. Đoạn phim ghi hình ảnh Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và đầu bếp truyền hình/blogger ẩm thực Sarah Huang Benjamin sẽ đưa người xem bước vào hành trình khám phá thế giới ẩm thực phong phú, nơi mỗi món ăn sẽ kể về câu chuyện văn hóa, lịch sử vượt thời gian.

Phim chuỗi sự kiện du lịch TP.HCM tập trung giới thiệu về những lễ hội, sự kiện du lịch được tổ chức thường niên tại TP.HCM.

Phim quảng bá du lịch y tế giới thiệu lợi thế về hệ thống cơ sở y tế phong phú, đa dạng, dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí, giá thành hợp lý; đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề cao, đưa du lịch y tế TP trở thành thương hiệu mang tầm khu vực.

Theo bà Ánh Hoa, loạt phim ngắn là 1 trong 10 chuỗi sản phẩm truyền thông của ngành du lịch thành phố sẽ triển khai thời gian tới. "Lần lượt các phim ngắn sản phẩm về du lịch đường thủy, giải trí, sản phẩm về thành phố không ngủ và các thế mạnh khác của TP.HCM sẽ được giới thiệu", đại diện Sở Du lịch TP chia sẻ.

Dịp này sở cũng chính thức giới thiệu đến sở, ngành thành phố, các hội, đoàn thể, thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện, các cơ quan thông tấn, báo đài, các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị đối tác và người dân thành phố về hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch TP.HCM các kênh truyền thông chính thức của sở trên mạng xã hội; ấn phẩm điện tử du lịch TP.HCM.

PHƯƠNG NAM (T/H)

PHƯƠNG NAM