TP.HCM sẽ mua hoa Tết bị ế của tiểu thương để làm đường hoa nghĩa tình

Admin
Theo Phó giám đốc Sở Du lịch, TP.HCM sẽ mua lại hoa ế ở bến Bình Đông (quận 8) trong dịp Tết để giúp đỡ tiểu thương.
233a8325-1674035711-1703766001-9874-1703766047-1-1703800100.jpg
 

Tại buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 28/12, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết TP.HCM có chủ trương mua lại hoa ế của tiểu thương kinh doanh ở bến Bình Đông (quận 8) trong dịp Tết Nguyên đán 2024 để hỗ trợ bà con.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch, kinh phí để thực hiện chương trình này được vận động từ nguồn xã hội hóa.

“Để tiểu thương kinh doanh hoa không phải chở lên rồi lại chở về hay tiêu hủy hoa, thì TP.HCM sẽ sử dụng quỹ nghĩa tình để mua lại hoa khi họ không bán được. Số hoa mua lại sẽ dùng trang trí cho đường hoa tại bến Bình Đông và đặt tên là đường hoa nghĩa tình. Hy vọng việc làm này sẽ đem lại niềm vui cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024”, ông Hòa nói.

TP.HCM anh 1

TP.HCM sẽ mua lại hoa ế của tiểu thương ở bến Bình Đông để làm đường hoa nghĩa tình.

Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" ở bến Bình Đông là phiên chợ đặc biệt được người dân TP.HCM và nhiều du khách chờ đợi mỗi dịp xuân về. Đa số ghe thuyền chở hoa Tết ở đây đều đến từ các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Đồng Tháp.

Cũng tại buổi họp báo, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết năm 2023, ngành du lịch TP.HCM có nhiều bứt phá với nhiều chính sách nổi bật nhằm tháo gỡ rào cản, thúc đẩy phục hồi phát triển du lịch.

“TP.HCM tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam. Năm 2023, ngành du lịch đã đón được gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa.

Tổng thu du lịch trên 160.000 tỷ đồng. Định vị thương hiệu du lịch ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế; được vinh danh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Lễ hội & Sự kiện hàng đầu châu Á” nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023”, Phó giám đốc Sở Du lịch cho biết thêm.

Ngoài ra, trong năm 2023, ngành du lịch TP.HCM cũng tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện với chương trình phát triển kinh tế xanh, du lịch xanh, phù hợp với xu hướng du lịch thế giới như: Phát triển sản phầm du lịch cộng đồng Thiền Liềng, Cần Giờ; tham gia ký kết thực hiện tiêu chuẩn du lịch ASEAN năm 2023; xây dựng mô hình du lịch sinh thái, sản phẩm du lịch nông nghiệp, triển khai các nội dung tập huấn cho nông dân làm du lịch, thiết kế các sản phẩm quảng bá du lịch nông nghiệp gắn với đặc sản, thế mạnh của nông nghiệp, đồng thời tiếp tục khảo sát, đánh giá và cho ra đời nhiều sản phẩm du lịch nông nghiệp hấp dẫn, tiếp cận với nhu cầu trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, còn có nhiều hoạt động khác, nổi bật là chuỗi hoạt động của Tuần lễ Du lịch Thành phố 2023 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”.

Đây không chỉ là những hoạt động vui chơi, giải trí mà còn thu hút những hoạt động có ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội, với môi trường thiên nhiên, phù hợp với xu hướng du lịch xanh. Tất cả đã tạo nên một bức tranh sống động và hào hứng.