Triệt phá kho giày dép lớn giả thương hiệu nổi tiếng Gucci, Chanel

Kỳ Văn
Lượng hàng hóa được phát hiện có dấu hiệu giả thương hiệu nổi tiếng thế giới như Versace, Gucci, Adidas, LV, Burberry, Chanel, Dior… lên tới 3.000 sản phẩm.

Tối 29/3, đội Quản lý thị trường số 16 (cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Long Biên, Hà Nội) kiểm tra kho hàng tại địa chỉ số nhà 30, ngõ 56, ngách 139 Thạch Cầu (quận Long Biên).

Theo cơ quan chức năng, kho hàng rộng trên 100m2 được chủ cơ sở là Bùi Thị Giang (sinh năm 1988, trú tại Thọ Ngọc, Triệu Sơn, Thanh Hóa) thuê để chứa các sản phẩm giày, dép thời trang các loại.

Tiêu dùng & Dư luận - Triệt phá kho giày dép lớn giả thương hiệu nổi tiếng Gucci, Chanel

Kho hàng rộng trên 100m2 bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.

Kho hàng lên đến hàng vạn sản phẩm được chủ cơ sở sắp xếp ngay ngắn và phân chia theo thương hiệu. Phải mất hơn 4 tiếng đồng hồ, đoàn kiểm tra mới có thể phân loại các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm tại cơ sở này.

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở khai nhận nhập hàng từ một nguồn không quen biết trên mạng xã hội và không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Qua kiểm đếm sơ bộ, lượng hàng hóa có dấu hiệu nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Versace, Gucci, Adidas, LV, Burberry, Chanel, Dior… lên tới trên 3.000 sản phẩm.

Ông Nguyễn Sỹ Bình - Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 16 cho biết, để triệt phá được cơ sở này, lực lượng chức năng phải trinh sát, theo dõi qua nhiều tháng.

Tiêu dùng & Dư luận - Triệt phá kho giày dép lớn giả thương hiệu nổi tiếng Gucci, Chanel (Hình 2).

Lực lượng chức năng tiến hành phân loại, niêm phong để tiếp tục làm rõ vi phạm của cơ sở.

Cơ sở kinh doanh này hoạt động chủ yếu bằng hình thức online, livestream bán hàng qua mạng xã hội Facebook và qua một số nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt, nhằm trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, chủ cơ sở thường xuyên đóng cửa, chỉ mở cửa khi có giao dịch, giao hàng đi cho khách.

Đoàn kiểm tra đã thu giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để làm việc với đại diện chủ thể các hãng, từ đó xác định mức độ vi phạm của cơ sở và xử lý theo quy định.