Triệu tập 2 người đăng thông tin cá nhân người mắc COVID-19 lên Facebook

Kỳ Văn
Anh N.T.B (33 tuổi) và chị L.B.N (27 tuổi) bị cơ quan công an triệu tập vì đăng tải thông tin cá nhân những người mắc COVID-19 và các F1, F2 ở Đắk Lắk lên Facebook.

Chiều 24/7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa triệu tập N.T.B (33 tuổi) và L.B.N (27 tuổi), cùng trú ở xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột để xử lý về hành vi đăng tải danh sách những người liên quan đến dịch COVID-19 lên mạng xã hội Facebook.

null

N.T.B thừa nhận hành vi vi phạm tại cơ quan điều tra.

Những ngày qua, 2 người này dùng mạng xã hội chia sẻ, đăng tải danh sách người mắc COVID-19 và các trường hợp F1, F2 ở Đắk Lắk, gây hoang mang, lo lắng cho nhiều người.

Việc đăng tải những thông tin, hình ảnh liên quan dịch COVID-19 khi chưa được các cơ quan chức năng kiểm chứng và đăng công khai danh tính, thông tin cá nhân của những người nhiễm nCoV hoặc liên quan lên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật.

Sau khi được cơ quan Công an giải thích, B. và N. nhận ra vi phạm của mình, gỡ bỏ bài đăng những thông tin trên và viết cam kết không tái phạm.

Hiện Phòng phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ để xử phạt hành chính 2 người này theo quy định.

Thêm thông tin