Trộm phá cổng trộm xe máy, vợ bầu 5 tháng vác "đồ" bảo vệ chồng

Kỳ Văn
Mặc dù đang mang thai ở tháng thứ 5 nhưng khi thấy chồng bị "bắt nạt", người vợ đã nhanh chóng chạy ra ngoài để hỗ trợ.

Ở các khu dân cư, việc "đạo chích" ghé thăm nhà, lấy đi tài sản có giá trị xảy ra khá nhiều. Không ít chủ nhà phải im lặng làm ngơ vì sợ những kẻ xấu manh động, làm liều. Tuy nhiên, cũng không ít gia chủ vẫn quyết tâm bảo vệ tài sản, thậm chí "giặc đến nhà đàn bà cũng đánh".

Như mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một nhóm "đạo chích" liều lĩnh bẻ khóa cổng, vào sân nhà dân để "xin" xe máy. Sự việc xảy ra vào trưa nắng, khoảng 13 giờ 40 phút ngày 17/3 tại một xã nằm trên huyện Bình Long (tỉnh Bình Phước).

Video vợ bảo vệ chồng khi cướp lẻn vào nhà

Theo camera an ninh ghi lại, nhóm thanh niên này trong lúc vội vàng đã xô đổ cả cổng sắt, tạo ra tiếng vang lớn nhưng vẫn không chịu bỏ trốn mà tiếp tục xâm phạm vào phần sân nhà, lấy xe máy định phóng đi. Ngay sau đó, nam chủ nhà đã phát hiện ra điều bất ổn, hô hoán để đuổi trộm nhưng lại bị tên này xịt hơi cay.

vợ giải cứu chồng

Tên trộm liều lĩnh, dù bị đổ cổng sắt nhưng không từ bỏ ý định. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thấy chồng gặp điều bất ổn, ngay lập tức người vợ đã chạy từ trong nhà, hô lớn để thu hút sự quan tâm của mọi người xung quanh. Vào thời điểm này, nhóm "đạo chích" mới chịu bỏ đi. Được biết, trong lúc xảy ra sự việc, người vợ đang mang bầu ở tháng thứ 5.

Người chồng quay ngược vào nhà khi bị

Người chồng quay ngược vào nhà khi bị "bắt nạt". (Ảnh: Chụp màn hình)

Sự việc được đăng tải trên mạng xã hội khiến không ít người sợ hãi, hoang mang trước sự manh động của những thành phần xấu hiện nay. Một số dân mạng còn dành lời khen ngợi, ngưỡng mộ cho người phụ nữ đã dũng cảm đuổi cướp giúp chồng. Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng, hành động này khá nguy hiểm, chứa đựng nhiều rủi ro vì nạn trộm cắp hiện nay vô cùng táo bạo.

"- Xem mà sợ luôn! Trưa nắng vậy mà cũng dám liều lĩnh. Xin thua!

- Ôi! Tình hình ngày càng nguy hiểm nhỉ? Chủ nhà đã ra đánh tiếng rồi mà tên "đạo chích" kia mặt cứ trơ ra. Lỡ không có chị vợ thì chắc nhiều chuyện đáng tiếc sẽ xảy ra.

- Chị vợ chắc tối này sẽ được thưởng nóng vì giải cứu chồng thành công. Đấy! Ai bảo chị em chúng tôi chân yếu tay mềm nào?

- Nhìn kiểu này thì lần sau cứ dắt xe vào hẳn nhà trong mà để cho lành. Nguy hiểm quá!

- "Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh", chị này nhìn oai ghê. Nhưng mình nghĩ, lần sau không nên như thế, lỡ chúng nó làm liều thì...".

Người vợ

Người vợ "giải cứu" chồng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hiện nay có rất nhiều chiêu trò trộm cướp khá tinh vi, xảy ra trên đường phố và ngay tại nhà riêng. Trước tình hình phức tạp như vậy, mỗi người nên nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, khóa cửa cẩn thận và dự trù sẵn số điện thoại hoặc phương tiện liên lạc với các cơ quan chức năng gần nhất.