Trong chương trình, sinh viên trực tiếp trao đổi cùng Ban Chủ nhiệm và giảng viên của khoa về Kế hoạch thực tập tại trường. Đây là bước đệm cho sinh viên trước khi thực tập tại cơ sở (ở các doanh nghiệp, tòa soạn, tổ chức,…).
Hướng dẫn cho khóa 22 năm nay ngoài Phó trưởng Khoa – thầy Phạm Đức Minh, còn có các giảng viên dày dạn kinh nghiệm như thầy thầy Đặng Lộc Sâm – Phó Giám đốc Marcom Công ty TNHH Truyền Thông Bee, thầy Ngô Văn Nghĩa – Giám đốc Công ty Truyền thông UAE Phú Hưng và cô Trần Thị Dung – nhà báo, Giám đốc công ty truyền thông, tác giả và nhà đào tạo đa lĩnh vực.

Thầy Sâm chia sẻ: “Thầy mong rằng đây sẽ là cơ hội để các bạn học hỏi lẫn nhau và va chạm thực tế trước khi các bạn rời ghế nhà trường. Thầy biết các bạn sinh viên trường mình có khả năng tự học tốt. Nên thầy cô ở đây chủ yếu hướng dẫn và khơi gợi giúp các bạn về mặt ý tưởng và thiết kế sát với thực tế. Vậy nên, các bạn hãy làm việc với tâm thế thực chiến, đừng chỉ xem đây là một môn học. Như vậy, khi các bạn đi làm sẽ không còn là “gà mờ” nữa.”


Sinh viên ngành Quan hệ Công chúng có 2 lựa chọn cho kỳ thực tập tại trường: Tổ chức sự kiện hoặc Lập kế hoạch truyền thông.
Sau phiên thảo luận, các nhóm sinh viên chọn đa dạng đề tài như trình diễn thời trang Việt phục qua các thời kỳ, Ra mắt sách “Ba mẹ hỏi đúng, con đáp chuẩn, Lễ phát động dự án “Cặp mới đến trường”; Workshop “Bí mật nho”; sự kiện Tuyển sinh cho trường VOVC, …

Kỳ thực tập này kéo dài 01 tháng. Đây là cơ hội để sinh viên vận dụng toàn bộ kiến thức và kỹ năng học được trong 2 năm đào tạo vừa qua.