Trường Tiểu học Sơn Thủy hân hoan chào đón năm học mới 2023 – 2024

Admin
Trong những ngày cuối thu, hàng triệu các thế hệ giáo viên, sinh viên, học sinh trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới – năm học 2023 - 2024. Thực hiện Công văn hướng dẫn chuẩn bị cho năm học mới và tổ chức khai giảng năm học 2023 - 2024 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy.

Đặc biệt đến dự với buổi lễ khai giảng năm học mới, cán bộ giáo viên và học sinh trường Tiểu học Sơn Thuỷ rất vinh dự được đón tiếp: Đoàn đại biểu của lãnh đạo tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình có: Đ/c Hoàng Xuân Tân Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - trưởng đoàn - Đ/c Lê Thuỳ Thạch, Trưởng phòng Giáo dục Trung học – Thường xuyên – Đ/c Đinh Ngọc Hà, Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng; – Đ/c Nguyễn Mạnh Cường, Chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học – Thường xuyên. Đoàn đại biểu của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện có: Đ/c Võ Thị Thanh Thủy – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện – Trưởng đoàn; – Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện; – Đ/c Nguyễn Thị Thắm – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; – Đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND & UBND huyện.. Về phía Lãnh đạo chính quyền địa phương có: Đ/c Nguyễn Văn Mọn – Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí trưởng ban ngành diện Đảng ủy, UBND xã, Hội Khuyến học xã, Phụ nữ xã, CTĐ xã, BCH hội cha mẹ học sinh và đại diện lãnh đạo các thôn.

Đúng 7 giờ 30 phút sáng 5/9/2023, buổi lễ khai giảng bắt đầu là lễ đón 125 em học sinh lớp Một. Chào những ánh mắt ngây thơ hồn nhiên trong sáng, những nụ cười rạng rỡ vô tư đầy sung sướng đang dâng niềm vui của ngày khai giảng năm học mới. Giờ phút thiêng liêng của các em đã đến, giờ phút được bước vào cổng trường Tiểu học được mọi người chào đón nồng nhiệt và nhận những bó hoa tươi thắm từ lãnh đạo các cấp, địa phương và nhà trường.

Sau phần lễ đón học sinh lớp 1, đại biểu cùng các em học sinh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ sôi động, vui tươi đến từ các bạn học sinh nhà trường thể hiện.

Toàn thể hội trường như lắng lại khi nghe Đ/c Nguyễn Văn Mọn - Bí thư Đảng uỷ xã - Chủ tịch HĐND xã đọc thư chúc mừng khai giảng của Chủ tịch nước. Trong thư Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã động viên và nhắn nhủ đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh hãy cố gắng tiếp thu các tinh hoa văn hoá nhân loại, sáng tạo trong học tập và hành động, đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Phần đọc diễn văn khai giảng của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã điểm qua những thành công của thầy và trò trong năm học 2022 - 2023. Đồng chí khẳng định: “Nhìn lại một năm học vừa qua, chúng ta có quyền tự hào về những thành quả đã gặt hái được: Tình hình an ninh chính trị trong nhà trường được ổn định; nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững. Cơ sở vật chất ngày càng được bổ sung, hoàn thiện, đáp ứng nhu cơ bản cho dạy và học. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn đổi mới và phát triển. Phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt ngày càng đi lên. Các thầy - cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Học sinh nhà trường cũng đã nỗ lực trong học tập, tích cực trong rèn luyện. Vì vậy, chất lượng đại trà ổn định, chất lượng mũi nhọn được nâng cao, trong năm qua, các em học sinh đạt 85 giải cấp huyện và 67 giải cấp tỉnh và 90 giải cấp quốc gia; Nhà trường đạt TTLĐXS, được hội đồng thi đua cấp tỉnh xem xét để công nhận đơn vị Lá cờ đầu cấp tỉnh, Liên Đội cũng đã được tỉnh đoàn tặng Bằng khen…” Mong muốn thầy và trò tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được của năm học 2022 - 2023 đồng thời triển khai tốt chủ đề của năm học 2023- 2024 là: “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và các nhiệm vụ trọng tâm của năm học mà ngành đã đề ra.

Một hồi trống khai trường vang lên càng làm cho không khí ngày khai trường thêm phần long trọng, nó như thúc giục thầy và trò cùng nhau cố gắng để gặt hái được nhiều thành quả trong năm học mới.

Đồng thời qua lời phát biểu Đ/c Hoàng Xuân Tân – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, chúc mừng thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt được trong thời gian qua. Mặc dù trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng nhà trường đã phát huy truyền thống hiếu học, nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt; tích cực đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo để đưa nhà trương lên vị thế mới và cũng chỉ rõ một số điều mà nhà trường cần khắc phục để năm học tới cần phát huy truyền thống, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất trường học; tiếp tục năng động, sáng tạo, không ngừng đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo; giữ vững chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Bên cạnh đó Tập thể Trường Tiểu học Sơn Thuỷ còn nhận được rất nhiều những bó hoa tươi và những phần quà do các cấp lãnh đạo trao tặng. Đó chính là nguồn động viên to lớn để thầy và trò cùng nhau cố gắng gặt hái được nhiều kết quả tốt trong năm học mới này.

Đ/c Hoàng Xuân Tân – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và quà cho nhà trường

Đ/c Võ Thị Thanh Thủy – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa và quà cho nhà trường.

Đ/c Nguyễn Văn Mọn- Bí thư Đảng uỷ xã- Chủ tịch HĐND xã tặng hoa và quà cho nhà trường

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Các cơ quan đoàn thể đã tặng cho các em học sinh gồm có: 10 suất HCTĐ tỉnh; 10 suất MTTQVN; 5 suất HCTĐ xã; 3 suất PN – KH xã; 10 suất của ngân hàng Agribank. Ngoài ra Ban tổ chức buổi lễ Đ/c Võ Văn Sơn TPT Đội đã kêu gọi các vị đại biểu, các bậc phụ huynh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh trong toàn trường ủng hộ gây quỹ “Xe đạp yêu thương – cùng em đến trường”. Đã trao tặng 02 chiếc xe đạp cho hai em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là em Lê Thành Danh ( lớp 4C); em Võ Văn Sang ( lớp 5D).

Món quà tuy không lớn lắm nhưng là nguồn động viên to lớn, là động lực, là sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể đã tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Với tinh thần Hết lòng vì học sinh thân yêu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, sự nỗ lực vươn lên trong học tập của các em học sinh, sự quan tâm sâu sắc của các cấp Lãnh đạo, sự ủng hộ nhiệt tình của Hội cha mẹ học sinh. Tin tưởng rằng Trường tiểu học Sơn Thủy sẽ hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ năm học mới, phát huy những thành tích phấn đấu của Nhà trường, đáp ứng lòng mong mỏi của các cấp Lãnh đạo, các bậc phụ huynh và bao thế hệ học sinh đã và sẽ trưởng thành từ mái trường thân yêu này.