Truy tố đôi nhân tình xâm hại, bạo hành bé gái 12 tuổi

Kỳ Văn
Tùng bị cáo buộc nhiều lần hiếp dâm con riêng của người tình. Còn Huyền thường xuyên dùng ống nhựa, gậy gỗ, dây điện để đánh đập con gái.

Ngày 8/9, VKSND TP Hà Nội hoàn tất cáo trạng, truy tố Phạm Thanh Tùng (31 tuổi, trú quận Hà Đông, Hà Nội) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, theo Khoản 2, Điều 142 Bộ luật Hình sự 2015.

Hoàng Thị Thu Huyền (34 tuổi, bạn gái của Tùng) bị truy tố về tội Hành hạ con, quy định tại Khoản 2, Điều 185 Bộ luật Hình sự.

Xam hai tre em anh 1

Bị can Phạm Thanh Tùng. Ảnh: N.H.

Sau khi ly hôn, Huyền sống cùng 3 con, trong đó có N.H.B. (12 tuổi, nạn nhân vụ án).

Người phụ nữ bị cáo buộc nhiều lần ngược đãi, hành hạ B. Có những lần, Huyền dùng ống nhựa, gậy gỗ, dây điện để đánh đập con gái.

Tháng 5/2020, Huyền thuê căn hộ tại chung cư ở phường Quang Trung, quận Hà Đông, và dẫn các con đến ở. Thời gian này, cô ta có quan hệ tình cảm với Phạm Thanh Tùng và có một con chung.

VKS cáo buộc trong quá trình chung sống, Tùng lợi dụng khi Huyền vắng nhà, đã đe dọa và đánh đập để ép B. quan hệ tình dục. Từ tháng 5/2020 đến ngày 19/1, Tùng nhiều lần xâm hại con riêng của vợ.

Ngày 25/1, một người thân của B. phát hiện sự việc nên thông báo cho bố đẻ của nạn nhân. Sau đó, gia đình bé gái trình báo Công an quận Hà Đông.

Căn cứ lời khai của nạn nhân và thu thập thêm chứng cứ, ngày 20/2, Công an quận Hà Đông đã khởi tố, bắt giam Phạm Thanh Tùng. Khi mở rộng vụ án, cảnh sát đã khởi tố thêm Hoàng Thị Thu Huyền.

Ngoài vụ án trên, Huyền còn bị cơ quan tố tụng truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy.