Từ Lâm Đồng, có những chuyến xe nghĩa tình đi vào tâm dịch

Kỳ Văn
Liên tiếp những chuyến xe nghĩa tình chở nông sản di chuyển từ chùa Giác Hải, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã đến với bà con vùng tâm dịch.

Trong suốt hơn một tháng qua, kể từ khi đại dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, Đại đức Thích Trí Định đã vận động các Phật tử, nhà từ thiện, hảo tâm nhiệt tình đóng góp “Nhường cơm sẻ áo”, mỗi người một ít để gửi chút tình đến người dân TPHCM và các tỉnh phía Nam căng sức chống dịch và thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

chuyen-xe-1629619570.jpg

Chỉ là đơn giản, như Thầy đón sinh nhật ngay trên ruộng rau cùng với phật tử cắt rau cho kịp đưa về vùng dịch để hỗ trợ.

Mỗi một chuyến xe là một câu chuyện, là tình yêu thương của những người con Cao nguyên gửi về khúc ruột miền Nam với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Đã có gần 750 tấn nông sản được vận chuyển trên 46 chuyến xe tải, container được chư Tăng và Phật tử chùa Giác Hải, về trao yêu thương, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân vùng tâm dịch với tinh thần tương thân, tương ái.

c7-1629619607.jpg

Những chiếc xe bắt đầu lăn bánh thẳng về vùng dịch để hỗ trợ thực phẩm thiết yếu cho người có hoàn cảnh khó khăn

Từ ngày 20/06/2021 đến ngày 20/08/2021, chùa Giác Hải đã thực hiện được 46 chuyến xe chở rau, củ, quả về Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và Tiền Giang với tình cảm chia ngọt, sẻ bùi. Do phải giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, đời sống của người lao động nghèo ở vùng dịch gặp muôn vàn khó khăn. Trong thời gian hơn 1 tháng qua, gần 750 tấn nông sản sạch đã được Đại đức Thích Trí Định cùng với Phật tử liên lạc với các nhà vườn ra tận nơi để cắt rau. Mặc cho mưa, nắng, Thầy và các Phật tử hàng ngày đều đặn ra vườn, ra rẫy để cắt từng cộng rau, củ cải, trái bí… với lưng áo ướt đẫm mồ hôi

c4-1629619655.jpg

c2-1629619668.jpg

Cắt rau tại vườn

Tiếp sau đó là quá trình vận chuyển, bốc dở cũng là việc làm rất khó cho những ai chưa phải lao động chân tay. Nhưng rồi, những bao bí đỏ nặng từ 50 kg vẫn được Thầy và các Phật tử bốc vác lên vai một cách nhẹ nhàng với nụ cười vẫn luôn rạng rỡ trên môi. Trong quá trình lao động, những câu chuyện Phật pháp cũng được Thầy chia sẻ với mọi người để quên đi những mệt mỏi trong ngày thu gom rau củ. Toàn bộ hàng gom về rồi tập kết về chùa làm sạch, đóng bao bì cẩn thận rồi chất lên xe vận chuyển vào Nam, trao tặng cho bà con vùng dịch đang trong cơn khố khó, hoạn nạn, góp phần lan tỏa tinh thần từ bi, cứu khổ, ban vui của đạo Phật.

c1-1629619708.jpg

Để duy trì tiếp những chuyến xe nghĩa tình đến với bà con vùng dịch, rất mong sự phát tâm ủng hộ của quý Phật tử, mạnh thường quân gần xa để cho chùa Giác Hải và ĐĐ. Thích Trí Định hoàn thành tâm nguyện chuyển những chuyến xe rau, củ, quả về với bà con vùng dịch. Mọi sự phát tâm xin quý vị liên hệ trực tiếp với ĐĐ. Thích Trí Định (Huỳnh Thanh Phong) ĐT: 0765455565 – Số tài khoản: 64110000768027 – Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Đơn Dương.

c6-1629619740.jpg

Cũng trong đại dịch COVID-19, khi trung tâm huyện Đơn Dương thực hiện cách ly, Đại đức cũng đã hỗ trợ bếp ăn tuyến đầu chống dịch cho anh em dân quân tại các chốt kiểm dịch, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ nhu yếu phẩm và 1 tấn gạo cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đơn Dương để chăm lo cho bà con bị cách ly tập trung.

Những thành quả trong công tác từ thiện của chùa Giác Hải có được là nhờ sự lãnh chỉ đạo sâu sắc của Trung ương Giáo hội, sự đồng thuận của Chính quyền tại địa phương tạo thuận lợi cùng với sự phát tâm của các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân đã ủng hộ cho chùa. Đại đức Thích Trí Định trụ trì và Phật tử xin biểu dương công đức của quí mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành cùng với Thầy trong suốt thời gian qua

c5-1629619772.jpg

Hạnh lành của Thầy Trí Định bao la với tấm lòng nhân ái, san sẻ yêu thương cho mọi người gặp cảnh cơ nhỡ, tai ương, bệnh tật… Qua tiếp xúc, khi được hỏi ý nguyện, Thầy chỉ cười và khiêm tốn nói: “Ngày hai bữa cơm đạm bạc thì có gì phải bận tâm, chỉ mong mọi người hiểu và làm theo lời Phật dạy để cuộc sống luôn được bình an, hạnh phúc!” và Thầy mong mọi trái tim hãy mở rộng từ tâm hướng về khúc ruột miền Nam thân yêu để chia sẻ tình thương đến với đồng bào đang ở tâm bão dịch bệnh.

c9-1629619799.jpg

Ý nguyện của Thầy đơn giản vậy thôi nhưng điều đó có ý nghĩa quan trọng trong việc lan toả tinh thần đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực tự cường của người dân trong nỗ lực chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Đồng thời, góp phần động viên người lao động nghèo, người gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng do COVID-19 cùng nỗ lực vượt qua những khó khăn, tiếp tục xây dựng, phát triển cuộc sống gia đình, tạo dựng sự bình an, phúc lạc cho xã hội.