Tỷ giá USD hôm nay 6/3: Tăng giảm trái chiều

Kinh tế và Đời sống
Tỷ giá USD hôm nay 6/3, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 8 đồng, ở mức 24.012 VND/USD. Trong khi đó, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,06 %, ở mức 103,77.
Ảnh minh họaẢnh minh họa

Đồng USD giảm sau khi dữ liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ Hoa Kỳ giảm bớt và khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần bận rộn bao gồm quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), lời khai trước quốc hội từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell và dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ.

Theo Viện Quản lý Cung ứng (ISM), tăng trưởng ngành dịch vụ của Hoa Kỳ chậm lại một chút trong tháng 2 trong bối cảnh việc làm sụt giảm. Ngoài ra, dữ liệu cho thấy số lượng đơn đặt hàng mới cho hàng hóa do Mỹ sản xuất đã giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 1.

Chủ tịch Powell có thể sẽ củng cố thông điệp rằng FED muốn chờ thêm dữ liệu trước khi cắt giảm lãi suất khi ông điều trần trước Quốc hội về lạm phát và nền kinh tế vào thứ Tư và thứ Năm.

ECB họp để thảo luận về chính sách vào thứ Năm nhưng được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức kỷ lục 4%. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bất kỳ gợi ý nào về thời điểm lãi suất có thể bắt đầu giảm và sẽ xem xét kỹ lưỡng các dự báo kinh tế cập nhật.

Dữ liệu khảo sát hôm thứ Ba cho thấy hoạt động kinh doanh tại khu vực đồng Euro có dấu hiệu phục hồi trong tháng trước. Đồng Euro thấp hơn 0,04% so với đồng USD ở mức 1,08515 USD.

Số liệu việc làm của Mỹ trong tháng 2 có khả năng gây chấn động thị trường vào thứ Sáu. Các nhà kinh tế dự đoán việc tuyển dụng đã chậm lại trong tháng trước, nhưng con số lớn hơn dự kiến có thể góp phần thúc đẩy đồng USD tăng giá trong năm nay.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (6/3) được Ngân hàng Nhà nước công bố điều chỉnh mức 24.012 VND/USD, tăng 8 đồng so với phiên giao dịch ngày 5/3.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại dao động từ 23.400 – 25.162 VND/USD. Tỷ giá USD cũng đã được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.162 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá đô trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24.480 và mức bán ra là 24.850, tăng 10 đồng so với phiên giao dịch ngày 5/3. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 23.400 - 25.300 VND/USD.

Việt Anh (t/h)