Việt Nam 'ẵm giải' xuất sắc toàn đoàn tại Tuần lễ thời trang quốc tế lụa Thái Lan

Admin
Vừa qua, tại Trung tâm Siam Paragon đã diễn ra lễ Bế mạc Tuần lễ thời trang quốc tế lụa Thái Lan lần thứ ba. Phó Thủ tướng Thái Lan trao giải xuất sắc nhất cho toàn đoàn và các nhà thiết kế thời trang Việt Nam.
Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam trao giải Best Show Award (Giải Chương trình thời trang xuất sắc nhất) cho Chương trình “Áo dài gặp gỡ lụa Thái”. Đại sứ Phan Chí Thành, thay mặt Đoàn Việt Nam nhận giải. (Nguồn: ĐSQ VN tại Thái Lan)
Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam (bên trái) trao giải Best Show Award (Chương trình thời trang xuất sắc nhất) cho Chương trình “Áo dài gặp gỡ lụa Thái”, tối 11/12. Đại sứ Phan Chí Thành thay mặt Đoàn Việt Nam nhận giải. (Nguồn: ĐSQ VN tại Thái Lan)

Theo Ban tổ chức (BTC), Tuần lễ thời trang quốc tế lụa Thái Lan năm nay đã thu hút sự tham gia của 100 nhà thiết kế đến từ 70 nước và khoảng 30.000 lượt khách đến xem. Nhiều tên tuổi lớn trong làng thiết kế thời trang quốc tế tham dự cuộc thi.

Chương trình “Áo dài gặp gỡ lụa Thái” của Việt Nam đã vinh dự được trao giải Chương trình thời trang xuất sắc nhất (Best Show Award), nhà thiết kế áo dài của Việt Nam Lê Thị Lan Hương được BTC và kênh Fashion TV bình chọn là Nhà thiết kế xuất sắc nhất (Best Designer).

Các nhà thiết kế Trần Thiện Khánh, Ngô Nhật Huy, Ruby Trần, Duy Hoàng/Lại Y Phương cũng nhận được đánh giá rất cao của Ban giám khảo và công chúng, nhưng quy định của BTC mỗi nước chỉ đề cử 1 nhà thiết kế nhận giải.

Những phần thưởng này là sự ghi nhận đóng góp nổi bật của toàn đoàn Việt Nam nói chung và của cả 5 nhà thiết kế, đội ngũ nhà tổ chức, đạo diễn, các hoa hậu, người mẫu, ca sĩ, nhiếp ảnh và e-kíp đã làm nên chương trình thời trang và văn hóa Việt Nam “Áo dài gặp gỡ lụa Thái” thành công và có tiếng vang lớn tại Thái Lan và trên thế giới.

Diễn ra trong năm kỷ niệm 90 năm ngày sinh của Hoàng Thái hậu Thái Lan Sirikit, Tuần lễ thời trang quốc tế lụa Thái Lan lần thứ 3 nhằm thúc đẩy quảng bá tơ lụa Thái Lan và tăng cường hợp tác, giao lưu văn hóa giữa Thái Lan và các nước, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang, dệt may.

Đây là năm đầu tiên Việt Nam tham dự sự kiện này. Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành bày tỏ mong muốn thông qua chương trình đem đến những giá trị mới cho áo dài truyền thống Việt Nam, để áo dài không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà sẽ phát triển trở thành “đại sứ du lịch” của Việt Nam đến với công chúng Thái Lan; thúc đẩy sự gắn bó và giao lưu văn hóa, du lịch giữa nhân dân hai nước.

Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam trao giải Best Designer(Giải Nhà thiết kế xuất sắc nhất) cho NTK Lê Thị Lan Hương đến từ Hà Nội. (Nguồn: ĐSQ VN tại Thái Lan)
Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam trao giải Best Designer (Nhà thiết kế xuất sắc nhất) cho NTK Lê Thị Lan Hương đến từ Hà Nội. (Nguồn: ĐSQ VN tại Thái Lan)