Vingroup không đạt được thỏa thuận mua lại mảng smartphone của LG

Kỳ Văn
Theo Koreatimes, nỗ lực bán nhà máy sản xuất điện thoại của LG cho Vingroup đã thất bại do mức giá mà tập đoàn của Việt Nam đưa ra thấp hơn so với kỳ vọng của công ty. "Thỏa thuận đã sụp đổ và lý do lớn nhất là chênh lệch về mức giá của hai bên", một quan chức cấp cao trong ngành nói.

Theo Koreatimes, nỗ lực bán nhà máy sản xuất điện thoại của LG cho Vingroup đã thất bại do mức giá mà tập đoàn của Việt Nam đưa ra thấp hơn so với kỳ vọng của công ty. "Thỏa thuận đã sụp đổ và lý do lớn nhất là chênh lệch về mức giá của hai bên", một quan chức cấp cao trong ngành nói.

"LG đã đàm phán với Vingroup để bán các cơ sở sản xuất điện thoại thông minh của mình tại Việt Nam và Brazil, tuy nhiên, các cuộc thảo luận gần đây đã sụp đổ do hai bên không thống nhất được giá chuyển nhượng", quan chức này cho biết.

Vingroup không đạt được thỏa thuận mua lại mảng smartphone của LG

Do tình hình kinh doanh sụt giảm trong những năm gần đây, LG đã giảm bớt các hoạt động trong mảng kinh doanh điện thoại di động để tập trung vào các lĩnh vực khác như linh kiện phụ tùng xe điện (EV).

Sau thông báo của LG, Vingroup được coi là một "nhà thầu tiềm năng" để đạt được một thoả thuận rốt ráo, bởi tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam đang tìm cách mở rộng sang các ngành công nghệ cao. Nguồn tin của The Korea Times cho biết sẽ không có thêm cuộc đàm phán nào giữa LG và Vingroup và gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn sẽ tìm kiếm một người mua mới.

Việc thỏa thuận với LG không đạt được sẽ khiến Vingroup chưa có được các lợi thế lớn về mạng lưới bán hàng tại thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, công ty cũng đã có những thành công nhất định gần đây - ba smartphone mới nhất do hãng này sản xuất đã được bán ra tại Mỹ dưới thương hiệu của nhà mạng AT&T.