VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Kinh tế và Đời sống
Thị trường tuần này đã có những dấu hiệu khởi sắc hơn. Thanh khoản duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa thực sự sẵn sàng tham gia một cách chủ động. Nhà đầu tư cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu thuộc nhóm ngành có tín hiệu hồi phục ổn định và thu hút dòng tiền tốt như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng...

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCSB) phân tích, VN-Index ghi nhận phiên cuối tuần khởi sắc tăng điểm với sự hồi phục tốt ở nhóm ngân hàng.

Ảnh internet.VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mua đuổi cổ phiếu. Ảnh internet.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index đã vượt lên trên đường MA20, chỉ báo RSI, MACD cũng đã cho tín hiệu tạo đáy đầu tiên và đang đồng thuận hướng lên cùng với việc thanh khoản đã cải thiện cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã cải thiện và VN-Index sẽ sớm quay lại kiểm tra lại khu vực kháng cự quanh 1.280-1.290.

Thị trường tuần này đã có những dấu hiệu khởi sắc hơn sau tuần điều chỉnh mạnh trước đó. Tuy nhiên, thanh khoản trong tuần duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa thực sự sẵn sàng tham gia một cách chủ động. Với tình hình hiện tại, các nhà đầu tư cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu thuộc nhóm ngành có tín hiệu hồi phục ổn định và thu hút dòng tiền tốt như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) đánh giá, xét dưới góc nhìn ngắn hạn, sau phiên tăng điểm bùng nổ cuối tuần trước, VN-Index đã test hỗ trợ 1.250 điểm thành công và nền tích lũy đủ tốt để có thể vượt cản 1.300 điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, ngưỡng 1.300 điểm là ngưỡng cản mạnh nên cũng có khả năng VN-Index tiếp tục lưỡng lự và có các nhịp rũ bỏ khi tiệm cận ngưỡng cản mạnh này nhưng với đợt test hỗ trợ 1.250 điểm thành công vừa rồi, kênh tích lũy 1.250 - 1.300 điểm là vững và tin cậy, rủi ro VN-Index quay đầu giảm xuống dưới hỗ trợ 1.250 điểm để bước vào nhịp giảm ngắn hạn là thấp.

Về trung hạn, thị trường đang tích lũy trong kênh 1.250 - 1.300 điểm chuẩn bị cho nhịp tăng vượt cản 1.300 điểm để hình thành uptrend nhưng kênh tích lũy có thể còn kéo dài, khả năng VN-Index yếu đi và trở lại kênh 1.150 - 1.250 điểm là thấp.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mua đuổi cổ phiếu. Ảnh internet.VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mua đuổi cổ phiếu. Ảnh internet.

VN-Index sớm tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm và tiếp tục quá trình tích lũy, nhà đầu tư trung hạn nếu danh mục đã ổn định, trong trường hợp cần giải ngân thêm vẫn có thể tiến hành nhưng trên quan điểm kiên nhẫn chờ đợi quá trình tích lũy ổn định hơn.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI) nhận định, phiên tăng cuối tuần qua giúp VN-Index đóng tuần với thân nến xanh tăng điểm, lấy lại phần lớn điểm số đã mất trong tuần trước đó. Tăng mạnh về điểm số nhưng thanh khoản lại là điểm nhấn đáng quan tâm trong tuần qua khi ở mức thấp nhất trong 7 tuần qua và sụt giảm (-8,6%) so với mức trung bình 20 tuần.

Năm phiên giao dịch trong tuần đều có khối lượng thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 20 phiên cho thấy dù tăng mạnh về điểm số nhưng chưa được sự xác nhận của động lượng. Vì vậy, tín hiệu đảo chiều xu hướng vẫn chưa được rõ ràng và vẫn còn nhiều rủi ro cho vị thế mua.

Trong bối cảnh tin xấu đang áp đảo, chứng trường Việt vẫn có phiên tăng mạnh nên khả năng quán tính tăng điểm có thể được duy trì trong các phiên của tuần sau. Tuy nhiên, động lượng xác nhận kết quả là chưa tương xứng với nhau nên khả năng cao nhịp tăng khó kéo dài. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, hạn chế việc mua đuổi và ưu tiên vị thế bán khi VN-Index tiến tới ngưỡng kháng cự mạnh 1.317 điểm trong tuần này 15 – 19/4. Vị thế mua tổng lực cần kiên nhẫn chờ vùng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm.

X.Hải (t/h)