VNDirect: Công ty Hà An vi phạm cam kết trái phiếu

Admin
Công ty Hà An đã sử dụng 719 tỷ đồng từ tài khoản chuyên chi mà chưa có chứng từ chứng minh sự phù hợp với các cam kết liên quan đến các tài khoản theo điều khoản và điều kiện trái phiếu đã phát hành, theo kết quả ra soát của VNDirect.

Ngày 28/12, Công ty Chứng khoán VNDirect gửi văn bản cho Công ty Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An (Hà An). Theo văn bản này, qua quá trình rà soát của VNDirect cho thấy đến ngày 2/12/2022, Hà An đã sử dụng tổng cộng 1.784 tỷ đồng trong tài khoản chuyên chi của dự án.
Trong đó, số tiền sử dụng đúng với các mục đích tại điều khoản và điều kiện trái phiếu quy định theo hợp đồng là 1.065 tỷ đồng.

van-ban-cua-vndirect-gui-ha-an-1672616493.png
Văn bản của VNDirect gửi Hà An. 

Còn lại, Hà An đã sử dụng tổng cộng 719 tỷ đồng tiền từ tài khoản chuyên chi mà chưa có chứng từ chứng minh sự phù hợp với các cam kết liên quan đến tài khoản theo điều khoản và điều kiện trái phiếu đã phát hành.

Từ các căn cứ trên, VNDirect cho rằng Hà An đã vi phạm các cam kết về trái phiếu. Theo quy định, trường hợp Hà An không thể khắc phục được các vi phạm nói trên trong 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo, VNDirect sẽ coi vi phạm trên là một sự kiện vi phạm của trái phiếu.

VNDirect thông báo Hà An có trách nhiệm khắc phục vi phạm nêu trên, nhằm đảm bảo quyền lợi của người sở hữu trái phiếu.

Sau khi Đất Xanh tái cấu trúc, Hà An trở thành chủ đầu tư nhiều dự án lớn, trong đó có Gem Sky World trên khu đất hơn 92 ha gần khu vực Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự án Gem Riverside (TP.HCM) đang được đổi tên thành DatxanhHomes Riverside...

Đầu năm nay, Đất Xanh đã thông qua phương án phát hành tối đa 4.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng trong năm 2022 để tăng nguồn vốn cho Hà An.

Ngoài ra, tháng 8 năm nay, Đất Xanh tuyên bố huy động 300 triệu USD vốn quốc tế. Số vốn huy động được mua khoảng 805 triệu cổ phiếu phát hành thêm của Bất động sản Hà An và chi trả các chi phí liên quan đến việc tăng vốn góp.
Hồng Quyên