VOV College tổ chức Ngày hội Tết cổ truyền Nét Xuân 2024

Kinh tế và Đời sống
Sáng ngày 05/01, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II đã tổ chức buổi họp báo ra mắt sự kiện Nét Xuân 2024.

Đây là bước đệm quan trọng để hé lộ chi tiết chương trình trước báo chí. Buổi họp báo không chỉ là cơ hội để Ban tổ chức (BTC) truyền tải thông điệp về giữ gìn và kế thừa văn hóa truyền thống mà còn là dịp để cộng đồng cùng hòa mình vào không khí Tết xưa.

picture1-1704621324.png
Trưởng BTC Võ Nguyên Chí Bảo trả lời câu hỏi: Ảnh: Minh Thuận

Nét Xuân 2024 là sự kiện do các bạn sinh viên lớp Truyền thông và Quan hệ công chúng của trường VOV College tổ chức. Thông qua buổi họp báo, những câu chuyện của sự kiện đã được chia sẻ, từ những hoạt động truyền thống đến những trải nghiệm mới mẻ, hứa hẹn đem đến một sự kiện đặc sắc trong mùa lễ hội này.

"Bên cạnh tái hiện truyền thống, sự kiện này còn là dịp để tạo ra nguồn cảm hứng cho sinh viên, kích thích sự sáng tạo và khám phá văn hóa dân tộc. Chúng tôi muốn chúng ta không chỉ tham gia, mà còn trở thành những người sáng tạo, gìn giữ những giá trị văn hóa quý báu" - Võ Nguyên Chí Bảo (Trưởng BTC) trải lòng.

picture2-1704621354.png
Toàn cảnh không khí buổi họp báo: Ảnh: Minh Thuận

Các hoạt động nổi bật trong sự kiện bao gồm: hái lộc đầu xuân, thầy đồ cho chữ, thủ công mỹ nghệ (xếp lá dừa, xếp lồng đèn) và các trò chơi dân gian như cò chẹp, ô ăn quan, vv… Điều ý nghĩa nhất mà Nét Xuân mang lại là toàn bộ lợi nhuận thu từ sự kiện sẽ được quyên góp vào Quỹ Khuyến học Trần Lâm của trường VOV College. Đồng thời, Ban Tổ chức phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ học sinh – sinh viên, trao tặng 25 phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực TP.HCM.

"Đưa mọi người trở về với không khí Tết truyền thống - nơi mà niềm vui và tình thân được biểu lộ trong từng hoạt động - chính là mong muốn lớn nhất của chúng tôi. Sự kiện Nét Xuân không là một ngày hội, là hành trình để mọi người khám phá văn hóa dân tộc" – Văn Tùng (đại diện truyền thông) chia sẻ.

picture3-1704621381.png
Giảng viên nhà trường tham dự họp báo: Ảnh: Minh Thuận

Buổi họp báo kết thúc trong sự kỳ vọng và hứng khởi. Giảng viên nhà trường bày tỏ niềm háo hức đón chờ sự kiện Nét Xuân, diễn ra vào sáng ngày 12/01/2024. Ban Tổ chức chính thức mở cánh cửa cho cuộc phiêu lưu văn hóa "Nét Xuân" và chờ đón sự tham gia, đóng góp của cộng đồng trong ngày hội sắp tới./.

Thực hiện Anh Thư – Văn Tùng