Vụ 5 người tử vong bất thường sau bữa cơm: Người nhà nói gì?

Kỳ Văn
Các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra vụ 5 người trong gia đình ở tỉnh Hưng Yên đã tử vong bất thường sau bữa cơm trưa tại nhà ông ngoại.

Ngày 17-1, trao đổi với Báo Người Lao Động, đại diện Công an tỉnh Hưng Yên cho biết các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang điều tra, làm rõ vụ 5 người tử vong bất thường sau bữa cơm trưa tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

 Vụ 5 người tử vong bất thường sau bữa cơm: Người nhà nói gì?  - Ảnh 1.

Con ngõ nơi gia đình ông Nguyễn Tiến S. sinh sống - Ảnh: Minh Chiến

Cùng ngày 17-1, phóng viên Báo Người Lao Động đã tới gia đình ông Nguyễn Tiến S. (SN 1972; thôn Lai Hạ, xã Hùng An, huyện Kim Động), nơi xảy ra sự việc đau lòng. Căn nhà nhỏ của ông S. nằm trong một con ngõ, cách đê sông Hồng khoảng 100 m. Căn nhà "cửa đóng then cài", vắng bóng người sau sự việc đau lòng vừa xảy ra.

Ông Nguyễn Tiến S. cho biết bản thân đang rất mệt mỏi và không đủ bình tĩnh để chia sẻ về sự việc. Theo ông S., hiện ông và gia đình đang chờ kết luận điều tra từ cơ quan chức năng và bản thân ông cũng mong mọi việc sớm sáng tỏ.

Theo thông tin ban đầu, bữa cơm trưa gia đình ngày 26-12 có các món ăn bình thường như thịt, đậu, rau cần và trứng tráng.

Khi được hỏi trước khi xảy ra sự việc, gia đình có "xích mích" hay mâu thuẫn với ai không, ông S. khẳng định từ già đến trẻ, ông và gia đình đều không mâu thuẫn với ai. Sự việc xảy ra đột ngột khiến gia đình ông chưa thể bình tâm. Theo ông S., các con gái và cháu cũng thường xuyên về nhà ông bà để ăn cơm, nhưng không thể ngờ bữa cơm trưa ngày 26-12 lại là lần cuối cùng được nhìn thấy các con, cháu.

Một người dân sống gần nhà ông S. cho biết sự việc xảy ra bất ngờ, hàng xóm đều ngỡ ngàng và đau xót. "Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm công bố kết quả điều tra để làm sáng tỏ vụ việc, hàng xóm chúng tôi đều rất đau xót trước sự việc đau lòng này" - một người dân sống gần nhà ông S. bày tỏ.

Trước đó, Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã lấy mẫu giám định của các nạn nhân nhưng đến nay chưa có kết quả. "Vụ việc có nhiều vấn đề khi cả nhà ăn cùng nhau nhưng có người bị, có người không sao. Hiện chưa thể nhận định điều gì cho đến khi có kết quả giám định" - Đại tá Trường cho báo chí biết ngày 16-1.

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, trưa ngày 26-12-2021, tại gia đình ông Nguyễn Tiến S. (SN 1972; thôn Lai Hạ, xã Hùng An, huyện Kim Động) tổ chức ăn cơm trưa với các con, cháu. Sau đó xảy ra vụ việc đau lòng 2 người con gái và 2 cháu ngoại của ông tử vong.

Trong bữa trưa của gia đình có 9 người gồm vợ chồng ông S. và gia đình hai người con gái là chị Nguyễn Thị T. (SN 1994) và chị Nguyễn Thị T. (SN 1996). Trong đó, chị T. (SN 1994) cùng hai người con chị T. là cháu Nguyễn Văn Hoàng N. (SN 2013) và cháu Nguyễn Thanh Tr. (SN 2019; ở thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động); chị Nguyễn Thị T. (SN 1996) cùng chồng là Phạm Văn V. (SN 1995), hai con là cháu Phạm Thị An B. (SN 2017) và cháu Phạm Gia Tr. (SN 2019; cư trú ở thôn Vĩnh Đồng, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động).

Sau bữa trưa ở nhà ông bà ngoại, hai gia đình về nhà. Đến buổi chiều, chị T. (người chị), cháu N., chị T. (người em) và cháu B. có triệu chứng nôn ói, co giật được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị. Trong tối ngày 26-12, cháu B. và cháu N. tử vong. Chị T. (người chị) tử vong trong chiều ngày 28-12 và đến 13 giờ ngày 29-12 chị T. (người em) tử vong.

Sau khi người thân gặp vấn đề về sức khỏe, anh Nguyễn Văn D. (chồng của người chị; không tham gia bữa cơm trưa) cũng rơi vào tình trạng hôn mê, được cấp cứu tại một bệnh viện ở Hà Nội. Đến ngày 15-1, anh D. cũng tử vong sau hơn nửa tháng điều trị.