Vụ bé trai 18 tháng tuổi tử vong ở Long An nghi bị bạo hành: Cha ruột bàng hoàng kể lại sự việc

Kỳ Văn
Cha ruột của L.T.P (bé trai 18 tháng tuổi tử vong ở Long An nghi bị bạo hành) - anh L.T.N.T (24 tuổi, ngụ TP.Tân An) thổ lộ, trước đó vợ chồng anh cùng 2 con chung sống rất hạnh phúc. Năm 2021 vì một số chuyện gia đình, vợ chồng anh ly hôn và đến ngày 1/6/2022 xảy ra chuyện đau lòng này.

Cha ruột bàng hoàng trước thông tin con mất

Trò chuyện với phóng viên Dân Việt, anh L.T.N.T (23 tuổi, ngụ TP.Tân An) nghẹn ngào kể: Khuya ngày 1/6, anh nhận thông tin con ruột của mình là cháu P. tử vong tại bệnh viện đa khoa huyện Bến Lức. Lúc anh T. đến nơi nhìn thấy con chỉ nằm một mình. Ngoài ra, người vợ cũ và người tình sau khi đưa bé P. đến bệnh viện đã rời đi. "Tôi không ngờ lần cuối gặp con lại ở bệnh viện trong tình huống này", anh T. nấc nghẹn.

Vụ bé trai 18 tháng tuổi tử vong ở Long An nghi bạo hành: Cha ruột bàng hoàng kể lại sự việc - Ảnh 1.

Khu trọ nơi L.T.P - bé trai 18 tháng tuổi tử vong ở Long An nghi bị bạo hành. Ảnh: Thiên Long

Theo anh T., năm 2015 anh kết hôn cùng chị L.D.T.H (23 tuổi) cuộc sống khá hạnh phúc. Lần lượt hai đứa con gái và trai chào đời. Nhưng dần thời gian về sau do phát sinh chuyện gia đình, hai người không thể cùng chung mái ấm, họ chấp nhận chia tay.

Khoảng năm 2021, hai người ly hôn, anh T. nuôi cháu gái lớn, còn đứa con trai (P.) theo mẹ.

Chị H. đưa con về ngoại khá lâu, cách đây gần 2 tháng, chị lên khu nhà trọ ấp 2, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức thuê ở, đồng thời thuận tiện cho việc đi làm công nhân ở công ty trên địa bàn gần đó.

"Dù khoảng cách nơi ở chỉ cách nhau chừng 20km, nhưng việc thăm con hay điện thoại cho vợ lên xin gặp con đều bị từ chối", anh T. thổ lộ.

Người dân sống cạnh phòng trọ bé P. nói gì?

Nhiều người dân ở sát nhà trọ chị H. (mẹ bé P.) thông tin, người đàn ông sống cùng chị H. nhiều lần có hành vi bạo hành với cháu P. trước mặt mọi người và họ đã ngăn cản, khuyên can.

Vụ bé trai 18 tháng tuổi tử vong ở Long An nghi bạo hành: Cha ruột bàng hoàng kể lại sự việc - Ảnh 3.

Hiện anh L.T.N.T. (cha ruột bé P.) đã lo hậu sự cho bé. Ảnh: Thiên Long

Một người phụ nữ sống cạnh phòng trọ bé P. cho biết: Thời gian khoảng 2 tháng trở lại đây, chị H. sống cùng một thanh niên (28 tuổi, làm thợ hồ) như vợ chồng.

Cũng theo người phụ nữ này, khoảng 21 giờ tối 31/5, trời mưa, mọi người trong khu trọ đóng cửa ngủ sớm, chị này đi làm về mệt nên còn nằm võng bên ngoài. Lúc đó, nghe trong phòng của chị H. có tiếng va chạm mạnh, rồi tiếng động giống như rơi ly nước hay gì đó, tuy nhiên trong phòng chẳng hề nghe ai phản ứng hay mở đèn dọn dẹp.

Vụ bé trai 18 tháng tuổi tử vong ở Long An nghi bạo hành: Cha ruột bàng hoàng kể lại sự việc - Ảnh 4.

Chiều tối 2/6, theo ghi nhận của phóng viên, phòng trọ nơi hai người chung sống nghi liên quan án mạng vẫn đang được bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: Thiên Long

Sáng 1/6, Công an huyện Bến Lức tìm đến khu trọ để làm rõ vụ việc. Lúc này mọi người mới giật mình khi thấy phòng khóa cửa, cả ba đều đi đâu không ai biết.

"Bé P. còn nhỏ hay nghịch ngợm, thường xuyên bị người đàn ông sống cùng mẹ bé đánh. Thời gian qua, hành vi này tiếp diễn thường xuyên...", người phụ nữ kể.

Một vị cán bộ điều tra thuộc Công an xã Mỹ Yên (huyện Bến Lức, Long An) cho biết: Cháu bé ở chung với mẹ và cha dượng đã tử vong nghi án mạng nên tiến hành kiểm tra nơi ở, khám nghiệm hiện trường ngay trong hôm 1/6. Qua xem xét hiện trường bên trong, nơi phòng ngủ, nhà vệ sinh và các vật dụng còn nguyên vẹn cho thấy, khả năng cháu bé đi vệ sinh té chấn thương dẫn đến tử vong như lời khai người mẹ rất thấp.

"Công an còn thu lượm vài mảnh vải có dấu vết máu đã sạm màu bỏ vào giỏ rác, đây cũng là chứng cứ phục vụ công tác điều tra", vị này cho biết thêm.

Chiều tối 2/6, theo ghi nhận của phóng viên, phòng trọ nơi hai người chung sống nghi liên quan án mạng vẫn đang được bảo vệ nghiêm ngặt. Công an túc trực nơi đây nghiêm cấm không cho bất cứ ai quay phim, chụp ảnh.

Mẹ ruột cháu P. và người đàn ông đang bị công an tạm giữ để làm rõ có hay không hành vi bạo hành dẫn đến cái chết của cháu P.

Trước đó, như thông tin Dân Việt đã đưa, sáng 2/6, đại diện UBND xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức (Long An) cho biết, tại khu vực ấp 2 của xã vừa xảy ra nghi án bạo hành trẻ em 18 tháng tuổi dẫn đến tử vong. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ, người mẹ đã bị tạm giữ để điều tra.

Anh L.T.N.T. (23 tuổi, ngụ TP.Tân An) cho biết, khuya 1/6, nhận được thông tin con anh là bé T.P. (18 tháng tuổi) đã mất trước khi đưa vào bệnh viện do bị chấn thương máu tụ dưới da, bầm tím tay chân.

Anh T. và mẹ bé, chị L.D.T.H. lấy nhau được 6 năm, có 2 con nhưng ly hôn đã hơn 1 năm. Anh T. hiện nuôi con gái lớn, còn chị H. nuôi bé P.

Theo anh T., vợ cũ hiện làm công nhân và khoảng hơn một tháng nay có quen với một người đàn ông khoảng 28 tuổi sinh sống như vợ chồng ở trọ tại ấp 2, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức.

"Tôi nuôi chị của P., mỗi khi muốn thăm con trai phải liên hệ qua mẹ bé, nhưng mẹ bé ngăn cản không cho tôi gặp. Con tôi mất trong tình trạng bị thương, bầm tím cơ thể nên có dấu hiệu bị bạo hành. Tôi rất mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc về cái chết của con trai tôi", anh T. nghẹn ngào nói.

Hiện Công an huyện Bến Lức tạm giữ chị H. và người tình để điều tra về nguyên nhân cái chết của cháu P.