Vụ tai nạn khiến thiếu tá CSGT hy sinh: Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm

Admin
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và yêu cầu Bộ Công an, Công an tỉnh Long An xử lý nghiêm.

Ngày 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện gửi đến Bộ Công an, Bộ GTVT, UBND tỉnh Long An và các đơn vị liên quan vụ tai nạn nghiêm trọng khiến thiếu tá CSGT hy sinh và 2 người dân tử vong.

Thủ tướng cho rằng hành vi gây tai nạn của tài xế có tính chất côn đồ, chống người thi hành công vụ đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của cán bộ, chiến sĩ Công an và tính mạng của người dân.

Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình thiếu tá CSGT và gia đình 2 nạn nhân tử vong. Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Công an và đơn vị có liên quan chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân.

tong xe vao CSGT anh 1

Chiếc ôtô lật ngang sau vụ tai nạn. Ảnh: A.L.

Để khắc phục hậu quả vụ tai nạn, không để xảy ra các trường hợp tương tự, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Long An khẩn trương điều tra, xác minh và xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Công an các đơn vị, địa phương siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các trường hợp tương tự; xem xét phong tặng danh hiệu liệt sĩ đối với đồng chí thiếu tá CSGT đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ.

UBND tỉnh Long An, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Long An chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

Bộ Giao thông Vận tải có nhiệm vụ chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông vận tải toàn ngành và các sở giao thông vận tải địa phương cùng với lực lượng cảnh sát giao thông và công an các đơn vị, địa phương triển khai ngay các giải pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên toàn quốc. Trong đó tập trung chỉ đạo việc ngăn chặn, xử lý đối với các hành vi chống người thi hành công vụ.

Khoảng 16h ngày 21/4, tại tuyến đường ĐT824 thuộc xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa (Long An) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do ôtô mang biển số 49C-296.01 (nghi chở ma túy) tông vào tổ công tác Công an huyện Đức Hòa.

Vụ tai nạn khiến một cán bộ CSGT Công an huyện Đức Hòa hy sinh, 2 người khác tử vong.