Vụ tai nạn làm 13 người thương vong ở Đắk Lắk: "Chuyến du lịch khủng khiếp nhất của tôi"

Admin
Theo chị N.V.T (đã đổi tên, ở Hà Nội), trên chiếc xe khách 16 chỗ gặp nạn có 13 người, trong đó 11 người là một đoàn khách du lịch ở Hà Nội, 1 hướng dẫn viên du lịch và tài xế. Mọi người vừa kết thúc chuyến tham quan ở Đắk Lắk, đang tiếp tục di chuyển đến Kon Tum thì xảy ra tai nạn.

Chuyến du lịch kinh hoàng

Nằm trên giường bệnh tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), khuôn mặt chị N.V.T (nạn nhân vụ tai nạn trên đường Hồ Chí Minh tuyến tránh thị xã Buôn Hồ) vẫn còn hoảng loạn. Thỉnh thoảng, chị lại nhăn mặt vì những cơn đau nhức từ những vết thương của vụ tai nạn.

Vụ tai nạn làm 13 người thương vong ở Đắk Lắk: "Chuyến du lịch khủng khiếp nhất của tôi" - Ảnh 1.

Các nạn nhân vụ tai nạn xe 16 chỗ gặp nạn tại Đắk Lắk được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh.

Chị N.V.T kể lại, lúc tai nạn xảy ra chị và nhiều người trên xe đều ngủ. Vụ va chạm khiến chị bị ngất ngay tại chỗ nên tại thời điểm đó chị không biết gì. Khi thức dậy chị thấy toàn bộ cơ thể đau nhức, chân trái không thể di chuyển được, chị được ai đó đắp một chiếc áo che lên người. "Đây là chuyến du lịch khủng khiếp nhất của tôi", chị N.V.T nói.

Vụ tai nạn làm 13 người thương vong ở Đắk Lắk: "Chuyến du lịch khủng khiếp nhất của tôi" - Ảnh 2.

Chiếc xe 16 chỗ chở đoàn khách du lịch bị bẹp dúm phần đầu sau cú va chạm mạnh với xe tải.

Chị N.V.T cũng nói, chị là thành viên trong đoàn khách du lịch của một công ty. Theo lịch trình đoàn sẽ đi từ Hà Nội đến Đắk Lắk, Kon Tum. Mọi người vừa kết thúc chuyến tham quan ở Đắk Lắk, đang tiếp tục di chuyển đến Kon Tum thì xảy ra tai nạn.

Hiện chị bị thương ở một chân và cảm thấy bản thân may mắn thoát nạn, nhưng cũng rất buồn vì có những người làm cùng đoàn bị thương nặng, thậm chí có người tử vong.

Một nạn nhân hôn mê sâu, tiên lượng nặng

Trao đổi với PV Dân Việt, ThS. BS. Phạm Hòa Anh – Trưởng kíp trực ngoại tổng quát Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh cho biết, khoảng 15h bệnh viện tiếp nhận một vụ tại nạn ô tô. Khi biết đó là tai nạn hàng loạt, bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ thông báo toàn viện, huy động tất cả các y bác sĩ trong bệnh viện, kể cả bác sĩ đang ngồi ở các phòng khám cùng tham gia cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân.

Vụ tai nạn làm 13 người thương vong ở Đắk Lắk: "Chuyến du lịch khủng khiếp nhất của tôi" - Ảnh 3.

Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh đã huy động y, bác sĩ tại các khoa, phòng, kể cả các y, bác sĩ đang làm tại phòng khám để tập trung cứu chữa cho các nạn nhân vụ tai nạn xe 16 chỗ tại Đắk Lắk.

Theo BS. Phạm Hòa Anh, trong số 13 người được đưa đến bệnh viện có 1 ca đã tử vong trước khi đến. 1 ca khác sau khi chụp CT toàn thân phát hiện chấn thượng sọ não nặng, chấn thương cột sống nặng kèm chấn thương ngực, gãy các xương sườn. Hiện bệnh nhân này đang hôn mê, tiên lượng xấu.

Vụ tai nạn làm 13 người thương vong ở Đắk Lắk: "Chuyến du lịch khủng khiếp nhất của tôi" - Ảnh 4.

Xe 16 chỗ và xe tải sau vụ tai nạn.

"Những ca còn lại là chấn thương đầu, chấn thường mặt, chấn thương bụng, gãy tay… Sau khi sơ cứu, chúng tôi đánh giá không nguy hiểm tính mạng", BS. Phạm Hòa Anh cho biết thêm.

Hiện tại các bệnh nhân bị thương vẫn đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh tích cực điều trị, chăm sóc y tế.

Như Dân Việt đã đưa tin, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 13 giờ 40 phút ngày 8/10, tại Km 13+800 đường Hồ Chí Minh tuyến tránh thị xã Buôn Hồ (đoạn qua phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk). Lúc này xe khách 16 chỗ do tài xế Phạm Phú Quý (trú TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) điều khiển, lưu thông theo hướng Đắk Lắk đi Gia Lai, trên xe chở theo 12 người. Khi đến địa điểm trên thì va chạm với xe tải do ông Phạm Văn Huân (quê Thái Nguyên) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại.