Vụ tấn công UBND xã ở Đắk Lắk: Lời khai những người cầm đầu

Admin
Những người cầm đầu trong vụ tấn công vào trụ sở UBND xã đã đưa ra lời hứa cho tiền và tài sản để lôi kéo người kém hiểu biết tham gia.

Y Thô Ayun (SN 1987, trú tại huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) là một trong những người cầm đầu vụ tấn công vào trụ sở UBND 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin vào rạng sáng 11/6. Để tập hợp người và vũ khí thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, Y Thô Ayun đã liên hệ, lôi kéo những người mà anh ta quen biết trên địa bàn huyện, sau đó đem ra lời hứa hẹn cho tiền, tài sản để cùng thực hiện hành vi.

Y Chanh Niê (trú tại huyện Krông Búk) khai nhận đã được cấp súng và được chỉ đạo, khi vào trụ sở UBND xã gặp ai thì bắn, giết rồi ném bom xăng đốt trụ sở.

tan cong tru so anh 1

Y Thô Ayun, một trong những người cầm đầu bị bắt giữ.

Y Măn Mlô (trú tại thị xã Buôn Hồ) khai trong cuộc họp, những kẻ chủ mưu đã chỉ đạo, khi xông vào trụ sở của chính quyền gặp ai là giết người đó.

“Tôi được những người cầm đầu dụ dỗ, hứa hẹn, sau khi thực hiện hành vi phạm tội sẽ được lo cho cuộc sống ấm no, giàu sang”, Y Măn Mlô khai nhận.

tan cong tru so anh 2

Y Chanh Niê bị bắt giữ dẫn giải về trụ sở công an.

Nói về hành vi phạm tội của nhóm này, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết đây là hành vi gây mất an ninh, trật tự “có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính”. Cụ thể, sau khi xông vào 2 trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, chúng đã đập phá tài sản, bắn chết 4 cán bộ, chiến sĩ và làm bị thương 3 cán bộ, chiến sĩ khác của lực lượng công an xã đang túc trực tại cơ quan.

Chưa dừng lại, nhóm này còn manh động giết chết Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu và Bí thư Đảng ủy xã Ea Ktur. Ngoài ra, nhóm người này chặn ôtô, xe máy của người dân lưu thông trên đường, giết chết 3 người dân vô tội.

tan cong tru so anh 3

Lực lượng CSĐN triển khai phương án truy bắt đối tượng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã huy động các phòng nghiệp vụ công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương truy bắt nhóm đối tượng. Tính đến chiều 15/6, những người trong nhóm tham gia tấn công vào trụ sở 2 UBND xã rạng sáng 11/6 cơ bản đã bị bắt giữ.