Vụ “Tịnh thất Bồng Lai”: Cơ quan chức năng tập trung điều tra dấu hiệu phạm tội loạn luân

Kỳ Văn
Chiều 5/1, thông tin từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An cho biết, vẫn chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam bị can trong vụ án lợi dụng tôn giáo để trục lợi xảy ra tại "Thiền am bên bờ vũ trụ", do vụ việc cơ quan điều tra vẫn còn trong giai đoạn lấy lời khai.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Long An, Cơ quan An ninh điều tra tỉnh này đang khẩn trương lấy lời khai một số cá nhân, trong đó có ông Lê Tùng Vân (89 tuổi) có dấu hiệu phạm tội loạn luân, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Vụ “Tịnh Thất Bồng Lai”: Cơ quan điều tra tập trung điều tra dấu hiệu phạm tội loạn luân - Ảnh 1.

Nguồn tin từ Công an Long An, Cơ quan ANĐT tỉnh này khẩn trương lấy lời khai một số cá nhân, trong đó có ông Lê Tùng Vân (89 tuổi) có dấu hiệu phạm tội: loạn luân, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân. Ảnh: CTV

Qua tài liệu xác minh, ông Vân có cuộc sống và mối quan hệ với một số người trong "Thiền am bên bờ vũ trụ" khá phức tạp. Ông cùng đệ tử đã sử dụng mạng xã hội đưa nhiều thông tin về các em đang sinh hoạt tại đây, cho rằng các em này là cơ nhỡ, không nơi nương tựa.

Do đánh trúng vào tâm lý "nhẹ dạ, cả tin" rằng thiền am đang cố gắng nuôi trẻ mồ côi thành ngôi sao nên nhiều cá nhân trong và ngoài nước liên tục hỗ trợ tiền giúp đỡ.