Xây dựng huyện Đông Anh thành trung tâm động lực phía bắc thủ đô

Admin
Chủ tịch nước chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng trở thành huyện, quận kiểu mẫu, trung tâm động lực phía bắc thủ đô.

Sáng 20/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, động viên cán bộ và nhân dân huyện Đông Anh nhân dịp đầu xuân mới với tinh thần quyết tâm của năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tham gia đoàn có Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn.

ong Vo Van Thuong anh 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng với học sinh và thầy, cô giáo trường Mầm non Phúc Lộc. Ảnh: Viết Thành.

Chủ tịch nước và đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa. Thành Cổ Loa là tòa thành có niên đại cổ nhất ở Việt Nam, được xây dựng từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, từng là kinh đô nước Âu Lạc. Nơi đây gắn liền với những truyền thuyết lịch sử đáng tự hào và đức vua An Dương Vương, người có công định đô xây dựng thành hình ốc, được phong là “bậc hùng tài trong thiên hạ”.

Kính cẩn dâng hương tưởng nhớ bậc tiên đế, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cùng các lãnh đạo đã cẩn cáo về những thành tựu phát triển của Thủ đô và đất nước trong năm qua; cùng nguyện noi gương tiên tổ, nêu cao ý chí tự lực tự cường, xây dựng non sông đất nước Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng, nhân dân có đời sống ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trồng cây lưu niệm tại khu di tích.

Tiếp đó, Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết các thầy cô giáo và học sinh trường Mầm non Phúc Lộc (ở thôn Phúc Lộc, xã Uy Nỗ), nhân dân ở một số tổ dân phố...

Chủ tịch nước vui mừng, xúc động khi thấy gương mặt rạng ngời của các học sinh huyện Đông Anh, như những lời Chủ tịch nước đã viết trong lá thư gửi thầy, cô giáo và học sinh nhân ngày đầu năm học 2023-2024: “Tôi nhìn thấy tương lai tươi sáng của Tổ quốc mình trong sức sống căng tràn và trong những ước mơ, hoài bão cao đẹp của các em”.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong các em hãy phát huy tối đa năng lực, sở trường của mình, trở thành người đặc biệt theo cách riêng của mình, có đóng góp cho gia đình, xã hội và đất nước.

“Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường là những năm tháng hạnh phúc và tốt đẹp nhất. Tôi mong các cháu mỗi ngày đến trường đều cảm nhận được niềm vui, mỗi ngày đến trường là một cơ hội để tìm hiểu về lịch sử của địa phương, của Hà Nội, đất nước, dân tộc, làm dày thêm ước mơ, khát vọng. Các cháu sẽ tự tin hòa nhập xã hội, bước ra thế giới không thua kém bất cứ thanh niên của một nước nào”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

ong Vo Van Thuong anh 2

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết người cao tuổi ở tổ dân phố 2, 3, 4 thị trấn Đông Anh.

Trò chuyện với cán bộ và nhân dân huyện Đông Anh, Chủ tịch nước chuyển lời thăm hỏi và chúc mừng năm mới, thắng lợi mới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao sự phát triển của huyện Đông Anh trong những năm qua. Dù phát triển mạnh về kinh tế - xã hội, đô thị hóa nhanh, Đông Anh vẫn giữ được hồn quê, người dân sống có tình làng nghĩa xóm, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau.

Chủ tịch nước tin tưởng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng và phát triển Đông Anh thành huyện, quận kiểu mẫu, trung tâm động lực phía bắc của thủ đô.