Xuyên đêm xét nghiệm hàng nghìn công nhân Khu Công nghệ cao TP.HCM

Kỳ Văn
Khuya 29/6, ngành y tế TP Thủ Đức lấy mẫu tầm soát Covid-19 cho 2.800 công nhân Công ty Nidec Sankyo ở Khu Công nghệ cao TP.HCM. Nơi đây vừa phát hiện ca nghi mắc Covid-19.
danh_kcn_zing_9_.jpg

Sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19, chính quyền địa phương lập tức phong tỏa nhà máy Công ty Nidec Sankyo ở Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức (TP.HCM).

danh_zing4.jpg

Nhà máy của công ty này có 4.000 công nhân. Khi phong toả có 2.800 công nhân phải ở lại để lấy mẫu xét nghiệm tầm soát.

danh_zing3.jpg

Buổi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân diễn ra ngay trong đêm với sự tham gia của ngành y tế TP Thủ Đức cùng nhiều lực lượng hỗ trợ.

danh_kcn_zing_2_.jpg

Trường hợp nghi nhiễm được phát hiện vào chiều 28/8, sau khi người này khám bệnh tại Bệnh viện Quân dân y miền Đông. Liên quan đến người này có 10 F1 và 327 F2 đang chờ kết quả xét nghiệm.

danh_kcn_zing_4_.jpg

Trừ 2.800 người cách ly tại nhà máy (làm ca ngày), 1.200 nhân viên (làm ca đêm) còn lại cũng sẽ được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm tại nơi cư trú.

danh_kcn_zing_3_.jpg

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng phối hợp với công ty chuẩn bị công tác hậu cần, sắp xếp chỗ ăn, ngủ cho những công nhân ở lại.

danh_kcn_zing_8_.jpg

Đại diện Ban quản lý khu công nghệ cao cho biết trong chiều 29/6, khoảng 24.000 người đã được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 30/6, lực lượng chức năng tổ chức để lấy mẫu số còn lại.

danh_kcn_zing_7_.jpg

Bà Lê Bích Loan, Phó trưởng Ban quản lý khu công nghệ cao TP.HCM, cho biết trước mắt, công ty Nidec Sankyo tạm dừng mọi hoạt động. Sau đó 2.800 nhân viên sẽ vừa cách ly, vừa sản xuất trong nhà máy.

danh_kcn_zing_5_.jpg

“Vừa nhận được tin công ty nơi vợ làm việc bị phong toả, tôi vội mang ít đồ dùng cá nhân đến cho vợ mình. Đêm nay không biết phải xoay sở làm sao khi em bé vừa mới sinh được vài tháng ở nhà khát sữa cứ quấy khóc”, anh Phú Lộc, ngụ TP Thủ Đức chia sẻ.