Yêu nhau 5 năm, người yêu đòi cưới nhưng khi nghe yêu cầu nực cười của anh, tôi thẳng thừng tháo nhẫn trả gấp

Kỳ Văn
Yêu nhau 5 năm, tôi cứ tưởng mình đã tìm được người đàn ông của đời mình. Nhưng rồi anh lại giáng cho tôi một cú sốc lớn.

Tuần trước, người yêu cầu hôn tôi vào ngày sinh nhật. Giây phút đó, tôi đã rất hạnh phúc và gật đầu ngay. Không ngờ, anh lại nói thẳng:

"Anh nghĩ nếu mình cưới thì em nên để bé Mận cho ông bà ngoại nuôi. Anh thương con bé nhưng cũng không phải cha đẻ. Hơn nữa, em còn phải sinh con cho anh, rồi chăm sóc bố mẹ anh, vun vén nhà cửa. Em không thể chỉ chăm sóc con riêng của mình mãi được. Mà anh cũng không đủ bao dung và tiền bạc để nuôi con kẻ khác cả đời. Em hiểu không?"

Tôi kinh ngạc nhìn người yêu mình. 5 năm qua, anh luôn đối xử với con gái riêng của tôi rất tốt. Mỗi lần đi công tác, anh đều mua quà cho con bé. Con tôi cũng gọi anh là ba G chứ không còn gọi là chú nữa. Vậy mà bây giờ, anh lại đưa ra yêu cầu oái oăm đó.

yeu-nhau-5-nam-1656113594.jpg
Ảnh minh họa

Tôi không đồng ý. Tôi đã không từ bỏ con dù bị ruồng bỏ khi mới 20 tuổi và đang học đại học. Để sinh con, nuôi con là cả một chặng đường gian nan của tôi. Giờ kinh tế, cuộc sống ổn định, anh lại muốn tôi bỏ con để chăm sóc anh, bố mẹ anh? Đúng là nực cười!

Tôi từ chối yêu cầu của anh rồi tháo nhẫn trả anh ngay lập tức. G nhìn tôi bằng ánh mắt không thể ngờ. Có lẽ anh không nghĩ tôi lại dám bỏ anh khi mà chúng tôi đã yêu nhau 5 năm chứ không ít?


Mấy ngày nay, G cứ nhắn tin hỏi tôi có thay đổi suy nghĩ không? Anh cho tôi thời gian 1 tháng để suy nghĩ rồi thông báo quyết định cho anh. Tôi vẫn còn yêu G rất nhiều và luôn muốn xây dựng gia đình với anh. Phải làm sao để anh chấp nhận và yêu thương con tôi đây?