6 lợi ích của nước ép mãng cầu xiêm

Tuyết Trang
Nước ép mãng cầu xiêm là thức uống có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, như giúp bạn giảm cân, ngăn ngừa thiếu máu, chống táo bón, duy trì sức khỏe làn da và ngăn ngừa huyết áp cao.

Những lợi ích này có thể thực hiện được vì mãng cầu xiêm là loại trái cây có lượng flavonoid và vitamin C dồi dào, ngoài ra còn chứa chất xơ, chất dinh dưỡng và các hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống oxy hóa, nhuận tràng và chống viêm.

Điều quan trọng cần nhớ là, để có được những lợi ích này, nước ép mãng cầu phải là một phần của chế độ ăn uống đa dạng và lành mạnh, kết hợp với tập thể dục thường xuyên.

Những lợi ích chính
Những lợi ích sức khỏe chính của nước ép mãng cầu xiêm là:

1. Nó có thể giúp bạn giảm cân
Nước ép mãng cầu có thể giúp bạn giảm cân vì nó chứa ít calo, khiến nó trở thành một lựa chọn đồ uống tốt để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Tuy nhiên, để thúc đẩy quá trình giảm cân, nước ép mãng cầu phải được tiêu thụ trong chế độ ăn thiếu hụt calo, cùng với việc tập thể dục thường xuyên.

2. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu
Vì là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, nước ép sơ ri giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu bằng cách hỗ trợ hấp thu sắt có trong thực phẩm, giúp hình thành huyết sắc tố, một trong những thành phần của hồng cầu chịu trách nhiệm vận chuyển oxy đi khắp cơ thể và thường là ít thiếu máu.

3. Chống táo bón
Là một thức uống có chứa chất xơ và nước, nước ép mãng cầu xiêm giúp hydrat hóa bánh phân, giúp phân không bị khô, tạo điều kiện di tản và do đó chống táo bón.

4. Duy trì sức khỏe làn da
Vì chứa lượng vitamin C tuyệt vời, nước ép mãng cầu xiêm duy trì sức khỏe làn da bằng cách chống lại các gốc tự do và tham gia sản xuất collagen, một loại protein quan trọng cho sự hình thành và tái tạo da, giúp chữa lành vết thương.

Hơn nữa, vitamin C có trong nước ép mãng cầu xiêm còn giúp duy trì độ săn chắc, đàn hồi của da, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, chảy xệ.

5. Giúp ngăn ngừa huyết áp cao
Nước ép mãng cầu xiêm giúp ngăn ngừa huyết áp cao vì nó chứa flavonoid, lutein và vitamin C, các chất dinh dưỡng và hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm giúp giảm viêm động mạch, cải thiện lưu thông máu.

6. Có thể giảm nguy cơ ung thư
Flavonoid và acetogenin là những hợp chất có hoạt tính sinh học có trong nước ép mãng cầu xiêm, có tác dụng chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do, ngăn chặn sự phát triển của tế bào khối u và giảm nguy cơ ung thư.

Cách làm nước ép mãng cầu
Để làm nước ép mãng cầu xiêm, bạn chỉ cần cho 1 cốc nước đá lạnh, nước lọc hoặc nước đun sôi và 1/2 cốc cùi mãng cầu xiêm không hạt vào máy xay, xay trong 2 phút hoặc cho đến khi thành một thức uống rất đồng nhất.

Chuyển đồ uống vào ly và uống, tốt nhất là không lọc hoặc làm ngọt. Nước mãng cầu xiêm có thể uống hàng ngày, trong bất kỳ bữa ăn nào như bữa sáng, bữa phụ, bữa trưa và bữa tối.

Theo tuasaude (t/h)